Bật mí cách chăm sóc da ở tuổi 60-70 sẽ như thế nào

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Ở độ tuổi 60 – 70, cơ thể sẽ trải qua rất nhiều thay đổi, trong đó có những thay đổi tiêu cực trên làn da, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không có cách để cải thiện tình hình. Chăm sóc da đúng cách giúp đẩy lùi các yếu tố bất lợi và cải thiện vẻ ngoài của làn da. Nếu da bạn bị khô và kích ứng, việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Làn da thay đổi thập niên 60, 70

Mỗi độ tuổi, làn da sẽ có cấu trúc và biểu hiện khác nhau, chính vì thế việc chăm sóc da theo độ tuổi đặc biệt quan trọng. Do đó, routine dưỡng da cũng cần linh hoạt để phù hợp với nhu cầu của làn da ở thời điểm hiện tại. Người ta ước tính rằng ở độ tuổi từ 60 đến 70, làn da sẽ trải qua những thay đổi đáng kể bao gồm:

Da trở nên khô hơn Da trở nên mỏng hơn và bắt đầu giống như tờ giấy Da trở nên ngứa hơn Da xuất hiện nhiều đốm đồi mồi, nếp nhăn. Da bị kích ứng Da dễ bị nhiễm trùng da Dễ bị bầm tím Da thường ít đổ mồ hôi hơn Mất nhiều thời gian hơn để chữa lành các bệnh liên quan đến da.

Lời khuyên thay đổi cách chăm sóc da từ bác sĩ da liễu

Khi nói đến việc chăm sóc da ở độ tuổi 60 trở lên, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thay đổi lối sống sau đây để mang lại lợi ích tốt nhất cho làn da và cơ thể của bạn.

Tắm vòi hoa sen để giảm khô da 

Một số thay đổi đơn giản về thời gian tắm có thể làm dịu da khô, ngăn ngừa khô da và giảm ngứa da nghiêm trọng. Đây là những gì bạn có thể làm:

Ngừng sử dụng xà phòng. Thay thế nó bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, dạng kem, không có mùi thơm hoặc chất làm mềm da. Sử dụng nước ấm nhưng không nóng khi tắm hoặc rửa. 

Nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, làm da khô hơn. Dùng khăn mềm để làm sạch da. Miếng bông hoặc bàn chải tắm có thể gây kích ứng da của bạn.

Yếu tố độ ẩm môi trường hỗ trợ chăm sóc da 

Sử dụng máy tạo độ ẩm khi bạn cảm thấy không khí trở nên khô. Hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí có thể lấy đi độ ẩm từ không khí. Không khí khô có thể khiến da bạn khô và ngứa. Giữ độ ẩm trong nhà từ 45% đến 60% có thể làm giảm khô và ngứa da. Bạn có thể dễ dàng đo độ ẩm trong không khí bằng nhiệt kế mua ở cửa hàng đồ gia dụng.

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời 

Nếu thấy trên mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, đồi mồi và thâm nám, bạn có thể tự hỏi liệu mình có cần chống nắng hay không. không. Câu trả lời là có. Vì bạn nên bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giai đoạn này kem chống nắng vẫn mang lại nhiều lợi ích. Nó giúp ngăn ngừa các đốm đồi mồi mới và làm mờ các đốm đã có trên da.

Gợi ý kem chống nắng từ nhà Rooicell -  Sunblock SPF40/PA+++ thích hợp cho da thường, da khô và da nhạy cảm. Bên cạnh đó, Rooicell Sunblock rất tốt dành cho da mụn vì da mụn có rất ít loại kem phù hợp.

Kem chống nắng dưỡng da Rooicell Sunblock tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UVA, UVB khiến chúng không thể xuyên qua da được. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo có khả năng phản xạ lại tia cực tím

Đến gặp bác sĩ da liễu để tầm soát ung thư da 

Khoảng 50 tuổi, nguy cơ phát triển ung thư da và tiền ung thư tăng lên. Nguy cơ ung thư da tăng theo độ tuổi, vì vậy điều quan trọng là phải gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra ung thư da. Ung thư da được phát hiện sớm và loại bỏ là phương pháp điều trị duy nhất bạn cần, và nếu ung thư đã lan rộng, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn.

Kiểm tra làn da của bạn 

Một trong những lời khuyên chăm sóc da quan trọng nhất cho người cao tuổi nói chung là chủ động kiểm tra làn da của bạn để phát hiện các dấu hiệu ung thư da. Do đó, bạn nên học cách kiểm tra da để biết các dấu hiệu giúp phát hiện sớm ung thư da.

Mặc dù chăm sóc da đúng cách có thể hữu ích, nhưng thuốc men, phẫu thuật và các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Các bác sĩ da liễu sẽ hiểu tác động của từng loại thuốc này đối với làn da của bạn và có thể tạo ra một kế hoạch điều trị phù hợp với nhu cầu của làn da bạn. Bác sĩ da liễu cũng có thể giúp bạn điều trị những thay đổi về da một cách an toàn, chẳng hạn như đốm đồi mồi và nếp nhăn.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác