Bỏ túi điều cần biết về làn da khô khi mùa đông đến

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



Nguyên nhân gây khô da mùa đông?

Mùa đông mang đến những thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ, tạo điều kiện hoàn hảo gây khô da, còn gọi là bệnh xerosis.

Lớp ngoài cùng của da được gọi là lớp biểu bì. Bề mặt mỏng bên ngoài của biểu bì chính là lớp sừng hay còn gọi là hàng rào bảo vệ da.

Sự kết hợp của lipid và tế bào da chết tạo nên rào bảo vệ da. Hàng rào bảo vệ da tạo thành một lớp bảo vệ ngăn chặn các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể. Khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, da sẽ bị khô hoặc bị kích ứng.

Độ ẩm là điều cần thiết để hàng rào bảo vệ da hoạt động tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng da có ít độ ẩm hơn trong mùa đông so với mùa hè, cũng như có ít lipid hơn trong hàng rào bảo vệ da. Những khác biệt này góp phần gây khô và kích ứng.

Nguyên nhân gây khô da mùa đông?

Mùa đông mang đến những thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ, tạo điều kiện hoàn hảo gây khô da, còn gọi là bệnh xerosis. Lớp ngoài cùng của da được gọi là lớp biểu bì. Bề mặt mỏng bên ngoài của biểu bì chính là lớp sừng hay còn gọi là hàng rào bảo vệ da.

Độ ẩm là điều cần thiết để làm hàng rào bảo vệ da hoạt động tốt. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng da có ít độ ẩm hơn trong mùa đông so với mùa hè, cũng như có ít lipid hơn trong hàng rào bảo vệ da. Những khác biệt này góp phần gây khô và kích ứng.

Điều trị da khô mùa đông

Da khô và hư tổn cần được bổ sung độ ẩm. Tốt nhất bạn nên duy trì chế độ chăm sóc da đơn giản nhất có thể khi điều trị da khô. Một chế độ điều trị đơn giản sẽ tránh làm da quá tải với những sản phẩm không cần thiết, chẳng hạn như toner, serum và lớp trang điểm đậm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm Hyaluron Fluid Essence là cách tốt nhất để bù nước cho lớp biểu bì và ngăn ngừa tình trạng mất nước trên da. Kem dưỡng ẩm đặc, nhờn, không có nước hoa thường là lựa chọn tốt nhất. Các loại gel, lotion và kem mỏng hơn có thể gây châm chích khi một người sử dụng chúng trên vùng da bị kích ứng.

Kem dưỡng ẩm có chứa chất làm mềm, bao gồm axit linoleic, linolenic và lauric, có thể giúp làm mịn bề mặt da. Chúng lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào da nơi bị mất độ ẩm. Chất giữ ẩm trong kem dưỡng ẩm giúp thu hút độ ẩm cho da.

Phòng ngừa da khô mùa đông

Khi các mùa bắt đầu thay đổi, mọi người có thể tránh bị khô da mùa đông bằng cách thực hiện các bước sau:

Điều chỉnh chế độ chăm sóc da: Da cần được điều trị khác khi thời tiết lạnh hơn, bao gồm cả việc sử dụng kem dưỡng ẩm bảo vệ tốt hơn. Cắt giảm tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ và xông hơi cũng sẽ làm giảm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Giữ nước: Uống nhiều nước tăng cường hydrat hóa làn da, giúp da luôn mịn màng. Ăn thực phẩm hoặc uống thuốc bổ sung có chứa axit béo omega-3 hoặc omega-6 cũng có thể hữu ích.

Sử dụng máy tạo độ ẩm: Thiết bị này có thể đưa hơi ẩm trở lại không khí, giúp bù nước cho lớp da bên ngoài. Ngoài ra, một người có thể đặt một bát nước lên trên bộ tản nhiệt để khi nhiệt tăng, nó sẽ mang theo hơi nước theo.

Hạn chế tiếp xúc với nhiệt: Mọi người có thể thực hiện điều này bằng cách tắm nước ấm hoặc tắm vòi sen thay vì nước nóng và tránh ngồi trước lửa hoặc lò sưởi. Nhiệt độ quá cao có thể hút độ ẩm quan trọng ra khỏi da.

Bảo vệ da bằng quần áo: Nhiều người gặp phải hiện tượng khô da tay, đặc biệt là hiện nay việc rửa tay và vệ sinh tay thường xuyên đã trở nên phổ biến hơn. Đeo găng tay ở nhiệt độ lạnh và khi rửa bát sẽ giúp da không bị khô.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác