Cách phục hồi làn da xỉn màu theo lời khuyên bác sĩ

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



Da xỉn màu là gì?

Theo Tiến sĩ Mian, da tái nhợt là một tình trạng da "biểu thị sự mất đi làn da và sức sống tổng thể của làn da". Nó thường ảnh hưởng đến những người có làn da sáng hơn, khiến làn da tự nhiên thay đổi diện mạo. Tiến sĩ Mian lưu ý: "Da có thể có màu hơi vàng/nâu và trông mất nước, xỉn màu và xám xịt, ít mạch máu và căng mọng hơn".

Nguyên nhân gây ra da sạm?

Tiến sĩ Mian giải thích: "Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng xanh xao là mất nước và thiếu máu". Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng da tái nhợt:

  • Tình trạng bệnh lý: Theo Tiến sĩ LoGerfo, tình trạng da tái nhợt có thể do một vấn đề y tế (như thiếu máu) gây ra. Cô nói: "Thiếu máu làm giảm lượng oxy lưu thông có thể thấy rõ trên da. "Kết quả của bệnh thiếu máu là da nhợt nhạt, vàng, tái nhợt hoặc xỉn màu." Thiếu hụt vitamin cũng có thể khiến da tái nhợt, đặc biệt là thiếu vitamin A, B12 , C, D và E.

  • Hút thuốc: " Hút thuốc có hại cho làn da của bạn vì nó chứa nhiều chất có hại", Tiến sĩ LoGergo nói. "Hút thuốc lá làm tăng tốc độ lão hóa da, giảm sản xuất collagen, phá hủy các sợi đàn hồi của da, tạo ra các gốc tự do, làm co mạch máu và làm giảm vitamin và dinh dưỡng cho da."

  • Căng thẳng: Căng thẳng và ngủ không đủ giấc là những yếu tố lối sống khác có thể dẫn đến làn da tái nhợt. Tiến sĩ LoGerfo nói: "Chúng tôi biết rằng tầm quan trọng của giấc ngủ rất quan trọng đối với hoạt động của chúng tôi ở nhiều cấp độ.

  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời: Không có gì ngạc nhiên khi lão hóa do ánh sáng , lão hóa da sớm do tiếp xúc lâu dài và lặp đi lặp lại với ánh nắng mặt trời (tia UV), có thể tàn phá làn da.

  • Mất nước: Nếu bạn cần một lý do khác để uống đủ nước, da tái nhợt là một trong số đó vì mất nước có thể khiến da trông xỉn màu.

Cách ngăn ngừa và điều trị da sạm

Bước đầu tiên là xem xét lối sống của bạn. Hãy cân nhắc xem bạn có ngủ không đủ giấc và thiếu nước hay không, sau đó hãy sửa những thói quen đó nếu cần thiết. Tiến sĩ Mian nói: "Gợi ý: Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng đậm, bạn có thể bị mất nước". "Trong suốt hoặc màu vàng nhạt cho thấy lượng nước đã được cung cấp đầy đủ."

Khi bạn đã giải quyết được thói quen sinh hoạt của mình, việc đánh giá thói quen chăm sóc da của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn không dưỡng ẩm đúng cách cho làn da, điều đó sẽ dẫn đến làn da khô và xỉn màu.

Tinh chất dưỡng ẩm cho da Collagen Fluid Essence là dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp tận sâu bên trong.

Collagen Fluid Essence tinh chất bổ sung va duy trì collagen tốt cho da. Ngoài ra với tinh chất cá tằm Cavier và Licorice từ Cam thảo giúp nuôi dưỡng một làn da trắng sáng, ngăn ngừa lão hóa, chống chảy sệ. giúp da săn chắc với bề mặt da mượt mà, căng bóng.

Khi nào cần gặp một chuyên gia

Vì một vấn đề y tế tiềm ẩn có thể gây ra làn da tái xám, Tiến sĩ LoGerfo cho biết điều đặc biệt quan trọng là phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế chuyên nghiệp khi các triệu chứng thực thể đi kèm với làn da tái xám của bạn hoặc nếu bạn có làn da tái xám trong một tháng hoặc lâu hơn.

Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và uống đủ nước mà vẫn có làn da tái nhợt thì nên đi khám bác sĩ. "Một số sự mất cân bằng nội tiết tố, trục trặc về gan hoặc các tình trạng tiêu hóa khác có thể gây ra tình trạng da tái nhợt, trong trường hợp đó cần phải [khám sức khỏe].

Bài học cuối cùng

Da tái nhợt (tức là da xỉn màu có màu vàng/nâu) có thể do nhiều yếu tố y tế và lối sống gây ra. Rất may, nó thường có thể được điều trị và/hoặc ngăn ngừa. Trong hầu hết các trường hợp, việc tránh làn da tái nhợt cuối cùng phụ thuộc vào việc sống một lối sống lành mạnh.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác