Cách sử dụng retinol hiệu quả mang lại lợi ích bất ngờ

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Bài viết này sẽ thảo luận về retinol với tư cách là một thành phần chăm sóc da, giải thích lợi ích của nó, xác định các công thức chứa retinol và thảo luận xem ai nên và không nên sử dụng retinol. 

Lợi ích cho da của Retinol 

Lợi ích của retinol bao gồm làm đều màu da hơn, giảm sắc tố da và cải thiện kết cấu da. Nó có thể giúp điều trị mụn trứng cá nhẹ và nếp nhăn nhẹ.

Retinol và Vitamin A

Retinol là một trong những hợp chất hóa học của vitamin A. Vitamin A là chất dinh dưỡng mà cơ thể cần với một lượng nhỏ, điển hình là từ chế độ ăn uống. Vitamin A cũng có thể được dùng như một chất bổ sung hoặc là một phần của vitamin tổng hợp, và các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị một số bệnh ung thư.

Nếp nhăn

Retinol có tác dụng chống lão hóa bằng cách điều trị các nếp nhăn nhẹ. Retinol có thể làm đầy đặn da bằng cách xây dựng collagen (một loại protein giúp giữ các mô lại với nhau) đồng thời ngăn ngừa và có khả năng đảo ngược quá trình lão hóa do ánh nắng mặt trời, vốn là tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím (UV).

Kiểm soát mụn trứng cá

Retinol có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc dẫn đến mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá . Nó có thể được sử dụng với chất kháng khuẩn, có thể đi vào lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn bên trong chúng. 

Ngoài ra có thể kiểm soát mụn trứng cá bằng sản phẩm Combo Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence giúp gây ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sinh mụn, cân bằng bả nhờn, hạn chế tiết ra dầu và thu nhỏ lỗ chân lông. Làm trắng da, cải thiện hắc sắc tố trên da

>>> Link sản phẩm: Bộ Combo Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence 60ml + Kem chống nắng Sunblock SPF40/PA+++ 50g

Mất bao lâu cho đến khi Retinol bắt đầu hoạt động?

Sử dụng chúng càng lâu, bạn càng có nhiều khả năng nhận thấy các kết quả như làm săn chắc, mịn da và giảm các đốm đen. Những kết quả này có thể không hiển thị trong sáu tháng hoặc lâu hơn. Kết quả được tích lũy, vì vậy bạn sử dụng retinol càng lâu, bạn sẽ càng thấy kết quả tốt hơn.

Khi nào nên tránh Retinol (và tổn thương da có thể xảy ra)

Trên nhãn là thành phần chăm sóc da, các dẫn xuất retinol cũng có thể được gọi là retinal (retinaldehyde), este retinal (retinyl palmitate và retinyl axetat) hoặc retinyl linoleate. Nên tránh hai dẫn xuất axit retinoic và retinyl palmitate, vì chúng có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. 

Bởi vì retinol loại bỏ lớp tế bào da chết bên ngoài, nó để lộ lớp da mới bên dưới và cũng nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến tổn thương da và thậm chí là ung thư da. Nếu bạn có nguy cơ cao bị ung thư da do tiền sử gia đình hoặc các tình trạng khác, bạn nên tránh các sản phẩm khiến da nhạy cảm hơn với các tia có hại của mặt trời.

Tránh tổn thương da và cháy nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Sử dụng sản phẩm retinol vào ban đêm. Vào ban ngày, tránh ánh nắng trực tiếp lên vùng da được điều trị ở trong bóng râm và mặc quần áo chống nắng, chẳng hạn như đội mũ rộng vành, để che nắng cho khuôn mặt của bạn.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác