Cách thoát khỏi mụn lưng và mông nhanh chóng ngay tại nhà

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



Mụn là điều gần như không thể tránh khỏi. Trên thực tế, Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD) tuyên bố rằng mụn trứng cá ảnh hưởng đến 50 triệu người Mỹ mỗi năm. Mặc dù chúng ta thường liên tưởng mụn trứng cá với mụn trên mặt, nhưng mụn trên cơ thể cũng nằm trong danh sách đáng lo ngại và trong đó có mụn ở mông.

Các loại mụn ở mông là gì?

Trước khi bắt đầu nói về các phương pháp điều trị, điều quan trọng là phải xác định loại mụn mà chúng ta đang giải quyết để xác định tốt nhất phương án hành động cần thực hiện. Chỉ cần lưu ý, hầu hết các đợt bùng phát mụn trứng cá sẽ bao gồm hai hoặc nhiều loại khác nhau. Dưới đây, Amanda Doyle, MD, phân tích các loại mụn ở mông tồn tại và hình dạng của chúng.

  • Mụn kín: Những vết sưng nhỏ, màu da.

  • Mụn trứng cá mở: Các vết sưng màu nâu sẫm/đen có lỗ hở trên bề mặt da.

  • Mụn mủ: Những vết sưng tấy chứa đầy mủ, hay còn gọi là mụn đầu trắng.

  • Mụn sẩn: Những vết sưng nhỏ, đỏ, sưng tấy.

  • U nang: Những vết sưng lớn hơn, sâu hơn có thể trở nên đỏ, tức giận và viêm đôi khi làm chảy nước.

Nguyên nhân gây mụn ở mông?

Theo David Lortscher, MD, "Nguyên nhân gây ra mụn ở vùng dưới rất giống với các loại mụn khác trên phần còn lại của cơ thể cũng như trên khuôn mặt. Sự kết hợp của di truyền, sự dao động nội tiết tố bình thường, căng thẳng, chế độ ăn uống và các lựa chọn lối sống khác đều có thể góp phần gây ra tình trạng này". Hãy cùng phân tích từng nguyên nhân này để tìm ra cách ngăn ngừa mụn ở mông tốt nhất ngay từ đầu.

  • Di truyền: Một số người dễ bị nổi mụn hơn những người khác. 2 Nói cách khác, nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, bạn không thể làm gì nhiều để thay đổi điều đó ngoài việc giữ cho làn da sạch sẽ, tinh thần và cơ thể khỏe mạnh, đồng thời trang điểm bằng những sản phẩm chăm sóc da hiệu quả.

  • Chế độ ăn uống: Một số loại thực phẩm đã được chứng minh là làm tăng mụn trứng cá, chẳng hạn như đường và sữa gầy.

  • Sự dao động nội tiết tố: Mụn nội tiết tố nổi tiếng là khó chữa, nhưng với một số biện pháp điều trị phù hợp và "thao tác nội tiết tố" như ngừa thai, mụn trứng cá có thể được giải quyết.

Cách điều trị mụn ở mông

Sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit Salicylic

Đây là một loại axit an toàn cho da, có tác dụng tẩy tế bào chết ở cấp độ tế bào bằng cách hòa tan 'chất keo' giữ các tế bào chết trên da lại với nhau. Nó còn thấm sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ các tạp chất gây tắc nghẽn (các loại axit tẩy tế bào chết khác chỉ hoạt động trên bề mặt da). Tiến sĩ Lortscher giải thích: "[Salicylic acid] cung cấp chất tẩy da chết giúp ngăn ngừa và điều trị lỗ chân lông bị tắc, đồng thời có thể giúp làm giảm một số loại tăng sắc tố bề mặt".

Mặc quần áo thoáng khí

Khi bạn kết hợp quần áo bó sát với vải thể thao tổng hợp, khả năng nổi mụn ở mông càng cao hơn do vải thể thao không thoáng khí như các loại vải khác, chẳng hạn như cotton.

Tẩy lông bằng Laser

Kelly Viavattine, chuyên gia thẩm mỹ cao cấp tại Phòng khám Sức khỏe Da Kate Somerville, cho biết rất nhiều mụn ở mông xảy ra khi lông bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và bị nhiễm trùng. Cô giải thích: "Các nguyên nhân có thể bao gồm tẩy lông, xỏ chỉ và mặc quần áo chật gây ra ma sát, đặc biệt là sau khi tập luyện". Viavattine khuyên bạn nên tẩy lông bằng laser để giảm nguy cơ phát triển mụn trứng cá ở mông.

Rửa sạch sau một buổi đổ mồ hôi

Tiến sĩ Lortscher giải thích: "Các tuyến eccrine tạo ra mồ hôi và các tuyến bã nhờn tạo ra bã nhờn. Vì vậy, việc tăng cường tuyến mồ hôi không kích thích các tuyến dầu liên quan đến mụn trứng cá". 

Tuy nhiên, "độ ẩm được tạo ra có thể khuyến khích mụn trứng cá vì nó cho phép". vi khuẩn sinh sôi nảy nở." Hãy rửa sạch nhanh sau buổi tập luyện đẫm mồ hôi để tránh để mồ hôi lưu lại trên da quá lâu.

Hãy thử dùng thuốc trị mụn theo toa

Nếu làn da của bạn không phản ứng với bất kỳ phương pháp điều trị nào được liệt kê ở trên, có lẽ đã đến lúc tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc bôi. Những sản phẩm này mạnh hơn các sản phẩm mua tại cửa hàng, rất hữu ích vì "da ở đây dày hơn da mặt một chút". Vì điều này, Tiến sĩ Doyle cho biết mụn ở mông có thể không đáp ứng với các sản phẩm truyền thống mua ở cửa hàng có thể có tác dụng trị mụn trên mặt.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác