Cách trị thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên tại nhà

Ngày Đăng : Thursday, March 14, 2019



Da mặt sau khi nổi mụn sẽ để lại vết thâm nếu bạn không chăm sóc đúng cách. Nếu không chăm sóc kịp thời, các vết thâm sẽ nhiều hơn làm cho da bạn kém sắc sao thời gian. Mách bạn cách trị thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên có thể làm tự nhà, vừa an toàn lại tiết kiệm chi phí.

I. Thâm mụn là gì? Nguyên nhân gây ra các vết thâm mụn

Thâm mụn là các vùng da sẫm màu hình thành sau khi da bị mụn trứng cá. Các vùng da này có xu hướng đậm màu và sậm hơn đối với mụn bọc, mụn mủ...Và nhất là sau khi bạn nặn mụn. Nếu bạn nặn mụn không đúng cách, vùng da bị tổn thương càng lan rộng dẫn đến tình trạng thâm mụn càng tồi tệ hơn.

Khi da của bạn bị viêm do mụn trứng cá, một số chất sẽ được tiết ra nhiều hơn như acid arachidonic, prostaglandins và leukotrienes. Những chất này làm tăng chức năng của tế bào bạch cầu trong lớp biểu bì, giải phóng nhiều melanin hơn. Đây là nguyên nhân chính làm cho vùng da bị mụn sậm màu hơn các vùng da khác.

Những người có làn da sẫm màu bị tăng sắc tố sau mụn thường xuyên hơn những người có da sáng. Nhưng một khi bạn đã bị mụn thì thâm mụn là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, việc lấy mụn ra khỏi da sẽ làm đọng máu dưới da, có khi nhìn chúng như những vết bầm trên mặt.

II. Cách trị thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên

Sự đổi màu cả các vết thâm mụn có thể biến mất theo thời gian và thường sẽ mất từ 3 đến 6 tháng để nó có thể biến mất hoàn toàn trên da bạn. Ban đầu các vết thâm mụn thường có màu đỏ, tuy nhiên hàng ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng làm cho vùng da thâm mụn càng bị sậm và có thể chuyển thành màu xám đen. Hơn nữa, từ 3-6 tháng, có thể sẽ xuất hiện thêm các vết mụn và vết thâm mới làm cho làn da của bạn ngày càng tệ hơn.

Lúc này bạn cần đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm trên da. Có rất nhiều cách trị thâm mụn bằng các nguyên liệu sẵn có. Các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, giá thành rẻ và hiệu quả mang lại cũng rất khả quan. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiên thường xuyên, liên tục thì mới có hiệu quả tốt nhất.

1. Lô hội (nha đam)

cách trị thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên

Trong lá nha đam có chứa 12 loại vitamin: Vitamin A, B, C, E, M... có tác dụng làm lành, tái tạo tế bào chống oxy hóa mạnh mẽ. Vì vậy, lá nha đam giúp mờ sẹo và vết thâm nhanh chóng. Ngoài ra, vì lô hội là một chất giữ ẩm tự nhiên tuyệt vời, nó sẽ để lại làn da của bạn trông mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Lá lô hội tươi được bán rất nhiều trong các siêu thị như Vin+, Big C... Nếu bạn chọn sử dụng lô hội tươi để chống lại các vết sẹo, thâm do mụn trứng cá. Chỉ cần cắt một miếng nhỏ của lá, lột vỏ thịt ngoài để lộ gel, và massage nhẹ nhàng vào làn da của bạn. Để có kết quả tốt nhất, để gel trên da ít nhất ba mươi phút trước khi rửa mặt.

Nếu bạn không tìm được lá lô hội tươi, trên thị trường hiện nay bán rất nhiều loại gel lô hội hữu cơ với thành phần 100% từ lá lô hội, không có chất bảo quản. Bạn có thể mua các loại gel đóng sẵn để thay thế, hiệu quả của chúng mang lại cũng rất tốt. Ưu điểm của các loại gel đóng sẵn này là dùng được trong thời gian dài. Không bị ngứa do phần nhựa của lá lô hội tươi và rất tiện lợi khi sử dụng.

2. Bột bở baking soda

Baking Soda được biết đến như một chất thần kì để trị mụn đầu đen. Không chỉ có vậy, baking soda còn được sử dụng như một cách trị thâm mụn vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp với nước tạo thành nước soda gồm có các tinh thể natri bicarbonate, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da. Bề mặt da bị thâm sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Bạn chỉ cần trộn một vài muỗng cà phê baking soda với đủ nước để tạo thành một hỗn hợp sệt rồi xoa nhẹ nhàng lên vùng da thâm mụn. Sau đó bạn để hỗn hợp trên da từ một đến hai phút. Điều này sẽ cho phép soda làm sạch lỗ chân lông và giúp ngăn ngừa các vết bẩn khác. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng cách này mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả tuyệt vời.

3. Dầu dừa

cách trị thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên

Dầu dừa là chất dưỡng ẩm tự nhiên có đặc tính chữa bệnh và rất an toàn cho da. Khi sử dụng dầu dừa, bạn có thể áp dụng trực tiếp dầu dừa nguyên chất lên vùng da bị sẹo hoặc thâm mụn. Dùng tay massage trực tiếp để cho dầu ngấm vào sâu trong da. Các vitamin và axit béo trong dầu dừa sẽ làm kích thích da sản sinh các tế bào da mới, loại bỏ các vùng da bị sẫm màu.

​Bạn có thể sử dụng dầu dừa hàng ngày và đặc biệt là có thể để qua đêm mà không gây kích ứng cũng như khô da. Dầu ở trên da càng lâu thì càng có tác dụng. Tuy nhiên, nếu da bạn quá nhiều dầu, bạn chỉ nên áp dụng trên da từ 30 phút đến 1 tiếng rồi rửa sạch. Vì dầu ở trên da quá lâu có thể gây bít lỗ chân lông, da bạn sẽ rất dễ bị mọc mụn.

4. Đường sạch

Đường cũng là một cách trị thâm mụn không tồi. Đường mía chứa axit glycolic, axit alpha hydroxy có khả năng loại bỏ da chết và thúc đẩy tái tạo tế bào. Với những thao tác rất đơn giản chỉ cần trộn đường mía hữu cơ với dầu ôliu nguyên chất với tỷ lệ hai: một (hai thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê dầu ô liu).

Sau đó thêm vài giọt nước chanh cho đến khi trở thành một hỗn hợp đặc sệt. Dùng tay xoa hỗn hợp lên vùng da thâm mụn và để khoảng 15 phút. Với các này bạn nên áp dụng khoảng 2 ngày một lần hoặc một ngày 1 lần. Chanh có thể gây khô vì vậy bạn nên theo dõi da của mình để có thời gian sử dụng thích hợp.

5. Vitamin E

Có lẽ cách đơn giản nhất khi sử dụng Vitamin E để chữa các vết sẹo và thâm mụn là chỉ cắt một đầu của một viên nang vitamin E. Sau đó lấy dầu vitamin E và bôi trực tiếp lên vùng da thâm mụn. Dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh chất vitamin E thấm sâu và da. Vitamin E sẽ làm lành các vết sẹo mụn và mờ vết thâm một cách nhanh chóng.

Bạn cũng có thể kết hợp vitamin E cùng với kem dưỡng ẩm hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Với vitamin E, bạn không cần phải rửa lại sau khi sử dụng. Hãy để qua đêm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

6. Các loại quả có trong tự nhiên

Bạn có thể sử dụng cà chua, đu đủ, dưa chuột, khoai tây, nghệ.... đắp thẳng trực tiếp lên các vết thâm mụn. Vì trong các loại quả chín này có các vitamin A, E… rất tốt cho việc làm mờ thâm nám và dưỡng trắng cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể xay chúng ra để kết hợp với sữa tươi, mật ong, chanh... để làm mặt nạ dưỡng da cũng mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trong nghệ có rất nhiều chất curcumin có rác dụng làm mờ sẹo và vết thâm. Nhất là nghệ tươi, bạn chỉ cần cắt củ nghệ và chấm trực tiếp lên vết thâm mụn, các vết thâm sẽ mờ rất nhanh. Tuy nhiên, khi dùng nghệ bạn nên đợi các vết mụn lành hoàn toàn vì khi dùng trực tiếp vào vết thương hở, các vết thâm của bạn sẽ tồi tệ hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng kem dưỡng da sau mụn để xoa mờ các vết thâm do mụn gây nên.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác