Chia sẻ từ chuyên gia: Lời khuyên dành cho nàng da khô

Ngày Đăng : Thursday, June 29, 2023



Các cuộc thăm khám của bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ trong nhiều năm đã dạy tôi một điều, thì đó là: Da khô rất phức tạp. Mặc dù nó chắc chắn không phải là loại tên lửa, nhưng có một khoa học để giữ cho làn da ngậm nước và mềm mại. Có một số yếu tố cần lưu ý: (A) mẩn đỏ, (B) bong tróc, (C) xỉn màu hoặc (D) tất cả các yếu tố trên. Và đừng quên mụn, dường như không phân biệt da khô và da dầu.

Sự khác biệt giữa da khô và da mất nước là gì?

Da khô thường bị hiểu lầm. Nói một cách đơn giản, khô là chỉ một loại da và mất nước là chỉ một tình trạng da. Debra Jaliman , MD, một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại thành phố New York cho biết: 

"Khi bạn có làn da khô, khuôn mặt của bạn có ít tuyến sản xuất dầu hơn; do đó ít bã nhờn hơn" . "Da mất nước là tình trạng da bạn thiếu nước, trái ngược với tình trạng hàng rào bảo vệ da bị suy yếu". Những người có làn da mất nước không nhất thiết phải có làn da khô-đó có thể là da dầu, da hỗn hợp hoặc da thường chỉ đơn giản là thiếu nước.

Tiến sĩ Marchbein khuyên bạn nên sử dụng chất giữ ẩm để thu hút và liên kết các phân tử nước khi xử lý làn da mất nước. "Tăng hàm lượng nước cho da là cực kỳ quan trọng khi xử lý da mất nước. Chúng có thể hút nước từ môi trường vào da và tăng cường hấp thụ nước từ lớp trên cùng của da", cô nói.

Nguyên nhân gây khô da?

Chúng ta đang sống trong một thế giới tàn nhẫn của những thủ phạm gây khô da. Không khí lạnh giữ ít độ ẩm hơn, do đó nhiệt độ giảm xuống là một yếu tố. Tiến sĩ Marchbein cho biết: "Chúng ta cần thay đổi thói quen chăm sóc da vào mùa đông cũng giống như thay đổi tủ quần áo khi chuyển mùa.

"Mức độ ẩm trong không khí giảm xuống và điều này khiến da thấm nước trở lại môi trường, khiến da bị khô. Kết hợp điều này với việc tắm nước nóng lâu, không sử dụng kem dưỡng ẩm thích hợp (hoặc thoa không đúng lúc) và nhiệt độ khô ở hầu hết các gia đình , và đó là một công thức cho thảm họa."

Thay đổi lối sống-bao gồm uống quá nhiều rượu , thuốc ảnh hưởng đến nội tiết tố và chế độ ăn uống thiếu chất-đều là những yếu tố dẫn đến khô da. Tiến sĩ Jaliman cho biết thêm, việc lạm dụng các sản phẩm chống lão hóa có chứa axit hoặc retinol có thể khiến da rất khô.

Những thành phần bạn nên tìm kiếm?

"Có ba điều bắt buộc: chất giữ ẩm, chất khóa ẩm và chất làm mềm da . Chất giữ ẩm hoạt động bằng cách chiết xuất các phân tử nước từ không khí và kéo chúng lên bề mặt da. Các thành phần giữ ẩm phổ biến mà bạn có thể thấy bao gồm sorbitol, glycerin và axit hyaluronic.

Kem dưỡng ẩm công thức Hàn Quốc đến từ Rooicell, một loại kem được yêu thích. Tương tự như vậy, thương hiệu này có axit hyaluronic siêu dưỡng ẩm trong kem nền thân thiện với ngân sách dành cho da khô . Axit hyaluronic cũng thường được sử dụng để cân bằng axit salicylic trong các loại toner trị mụn và cung cấp độ ẩm.

>> Xem thêm: Rooicell Hyaluron Fluid Essence

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 

 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác