Chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho mọi loại da

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Ở nhiều nơi trên đất nước, mùa đông tàn phá làn da. Khi không khí lạnh, khô ngoài trời kết hợp với cái nóng, khô trong nhà, các điều kiện giống như sa mạc Sahara xảy ra. Thêm vào đó là việc rửa tay thường xuyên với hy vọng giữ sức khỏe khỏi vi rút, và đó là công thức khiến da khô, ngứa.

Kem dưỡng ẩm nào sẽ phù hợp với làn da bạn? 

Việc chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với bạn tùy thuộc vào loại da và mức độ nghiêm trọng của tình trạng khô da mà bạn đang gặp phải. Jason A. Clark, MD, FAAD, một bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận ở Atlanta, nói rằng để có lời khuyên chính xác, phù hợp nhất cho loại da của bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu. Nhưng đối với các mục đích chung, hãy làm theo hướng dẫn này.

Đối với da thường 

Nếu bạn đang bị khô da theo mùa ở những làn da bình thường khác, Tiến sĩ Clark cho biết kem dưỡng da là đủ cho hầu hết những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, với tuổi tác, da giữ độ ẩm ít hơn và cần được hỗ trợ nhiều hơn. Tiến sĩ Kazin nói rằng những người tiền mãn kinh và những người từ 50 tuổi trở lên nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng kem.

Đối với da khô

Nếu da của bạn có xu hướng khô và mùa đông càng khiến da khô hơn, Tiến sĩ Clark khuyên bạn nên bỏ qua kem dưỡng da và tìm thứ gì đó đặc hơn và hiệu quả hơn. Ông nói: "Kem sẽ bổ sung thêm độ ẩm cho da và giữ nhiều nước hơn kem dưỡng da, và thuốc mỡ thậm chí còn hơn thế. "Vì vậy, ai đó có làn da khô sẽ muốn bắt đầu với kem hoặc thuốc mỡ và bỏ qua kem dưỡng da hoàn toàn."

Với loại da khô, bạn có thể nghiên cứu và sử dụng thêm tinh chất dưỡng da Rooicell Eterno Collagen Serum giúp dưỡng ẩm và phục hồi da. Bởi nó giàu Marine Collagen giúp dưỡng ẩm sâu và nuôi dưỡng làn da, giúp da bạn khỏe mạnh và đàn hồi. 

Các thành phần hướng đến thực vật cung cấp chất dinh dưỡng cho cả làn da nhạy cảm với khả năng kích ứng thấp. Nuôi dưỡng làn da mệt mỏi của bạn trở nên sáng mịn hoàn hảo.

>> Link sản phẩm: Tinh chất dưỡng da Rooicell Eterno Collagen Serum

Đối với da nhờn

Đối với một số người, quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá; ở những người có làn da đen hoặc nâu, mụn trứng cá có thể gây đổi màu và tăng sắc tố da. Tiến sĩ Clark khuyên bạn nên cân nhắc bỏ qua kem dưỡng ẩm hoặc chọn loại gel nhẹ hơn các loại kem dưỡng ẩm khác.

Da khô và da dầu hỗn hợp

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, da của bạn khô ở một số điểm và nhờn ở những điểm khác - thường ở vùng được gọi là "Vùng chữ T", là vùng hình chữ T trên khuôn mặt bao gồm cả trán, mũi và cằm. 

Tiến sĩ Kazin nói với những bệnh nhân này hãy đối xử với khuôn mặt của họ như thể đó là hai khuôn mặt: dưỡng ẩm cho những vùng da khô và bỏ qua những vùng da dầu. Tiến sĩ Kazin nói: "Tôi nói với một số người rằng đừng bao giờ bôi kem dưỡng ẩm vào giữa khuôn mặt của bạn. "Nó giống như một tiết lộ lớn rằng mũi của bạn có lẽ không bao giờ cần đến kem dưỡng ẩm."

Những điều nên và không nên làm với làn da khô

Lắng nghe làn da của bạn

Thật tuyệt khi có một thói quen chăm sóc da, nhưng điều quan trọng là phải thay đổi nó trong một số trường hợp, chẳng hạn như điều chỉnh cho một mùa khác, Tiến sĩ Kazin nói. Điều đó nói rằng, hãy cẩn thận về các sản phẩm mới mà bạn giới thiệu. Tránh các sản phẩm có cồn, axit alpha-hydroxy (AHA) và hương liệu để giúp da giữ được dầu tự nhiên.

Đầu tiên, chọn sữa rửa mặt không mùi hoặc sữa tắm dưỡng ẩm. Sau đó, chọn một loại kem dưỡng ẩm mà bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng ít nhất hai lần một ngày. Hãy chắc chắn rằng nó được dán nhãn là "không gây mụn", có nghĩa là nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Nếu điều đó dường như không giúp ích gì, hoặc nếu tình trạng khô trở nên tồi tệ hơn và trở nên đau đớn, nứt nẻ, chảy máu, châm chích hoặc rất khó chịu hãy đến gặp ngay trung tâm da liễu gần nhất. 

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác