Giải Đáp Thắc Mắc Có Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Khi Bị Mụn Không?

Ngày Đăng : Wednesday, March 06, 2019



Mụn là nỗi ám ảnh đáng sợ của chị em gái. Bởi nó không chỉ gây sưng đau khó chịu mà còn có nguy cơ để lại sẹo thâm làm chị em tự ti hơn mỗi khi ra ngoài. Nhiều người thắc mắc không biết có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp đến bạn câu hỏi này nhé.

Có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn

Cơ Chế Hình Thành Mụn Do Đâu?

Việc bị mụn là một trong những dấu hiệu đáng sợ mà chị em nào cũng hãi hùng. Cơ chế hình thành mụn có rất nhiều lí do. Song theo các chuyên gia làm đẹp thì nguyên nhân chính dẫn đến việc có mụn là do vệ sinh da không sạch sẽ, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông bị bít lại. Dần dần bụi bẩn tích tụ gây viêm và hình thành ổ mụn.

Tuy nhiên nó cũng có các nguyên nhân khác như: thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ, do chế độ ăn uống nghỉ ngơi thiếu điều độ ăn nhiều đồ ăn cay nóng, thường xuyên thức khuya uống cà phê….

Vậy có nên dùng sữa rửa mặt không? Câu trả lời là có song chị/em hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với làn da mình nhé.

Giải Đáp Thắc Mắc Có Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Khi Bị Mụn Không?

Có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn không là điều mà rất nhiều chị em thắc mắc. Bởi lẽ nhiều người quan niệm rằng việc hình thành mụn là do dùng mỹ phẩm, dùng sửa rửa mặt khiến da bị kích ứng.

Cơ chế hình thành mụn trên da là do các bã nhờn, dầu nhờn tiết ra quá nhiều khiến tắt nghẽn lỗ chân lông và kết hợp với vi khuẩn p.acnes hình thành nên mụn.

Để hạn chế mụn, bạn cần phải sữ dụng sữa rửa mặt trị mụn để làm sạch sâu bụi bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời trong sữa rửa mặt trị mụn chứ các thành phần giúp kháng khuẩn hạn chế mụn hình thành.

Sử dụng sữa rửa mặt là bước skincare tối thiểu bạn nên thực hiện mỗi ngày đối với mọi loại da, không chỉ riêng gì da mụn.

Thế nhưng, nhiều trường hợp dùng sữa rửa mặt khiến mụn mọc nhiều hơn là bởi sữa rửa mặt kém chất lượng. Được chiết xuất từ thành phần hóa học nhiều gây kích ứng và ăn mòn da. Từ đó làn da trở nên bị yếu và dễ dẫn đến tổn thương.

Không chỉ gây nên hiện tượng nổi mụn nhọt mà việc sử dụng sữa rửa mặt kém chất lượng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng còn gây nên tình trạng da bị khô, nứt nẻ… Vô cùng nguy hiểm. Vì thế lời khuyên cho chị em là nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất để bảo vệ làn da mình.

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường?

1. Sữa rửa mặt trà xanh Innisfree Green Tea

Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất

Gel rửa mặt trà xanh Innisfree có đặc tính mềm mại, dịu nhẹ giúp loại bỏ dầu và bã nhờn từ sâu bên ngoài ra thành phần của nó còn có chứa “Beauty Green Tea” giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho da, dưỡng ẩm và giữ cho da mềm mịn thông thoáng suốt cả ngày dài.

Sữa rửa mặt Innisfree Green Tea Morning Cleanser: Được sử dụng vào buổi sáng để dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da cũng như loại bỏ dầu nhờn mà cơ thể tiết ra trong lúc ngủ. Sản phẩm chứa đến 16 loại Axit Amin giúp cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, cho bạn làn da khỏe mạnh đầy sức sống.

Là loại sữa rửa mặt được chiết xuất từ trà xanh, nên trong thành phần của Innisfree Green Tea có chứa EGCG có tác dụng chống oxi hóa, hạn chế tối đa những tác động xấu từ môi trường như: Khói, bụi bẩn,…Ngoài ra thành phần này còn giúp tái tạo tế bào da giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

2. Sữa rửa mặt Bioré Sạch mụn & Kháng khuẩn

sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất

Bioré được xem là một trong các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn tốt trên thị trường hiện nay bởi lẽ thương hiệu và chất lượng thì không cần bàn cải. Bỏi lẽ phân khúc thị trường giá rẻ giúp cho Bioré vượt trội hơn các sản phẩm khác.

Sữa rửa mặt Bioré chăm sóc da thế hệ mới. Bí quyết sở hữu làn da mộc đẹp tự nhiên của phụ nữ Nhật.

Công nghệ thanh lọc da SPT đột phá từ Nhật Bản nhẹ nhàng lấy sạch bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da mà không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Bọt kem cải tiến dạng kem cực mềm mịn nhẹ nhàng chăm sóc làn da

Công thức chứa hoạt chất kháng khuẩn o-Cymen-5-ol ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả.

3. Aqua Fresh Bubble Cleanser - Sữa rửa mặt trị mụn tốt nhất

Hiện tại, có một dòng sản phẩm sữa rửa mặt tốt trên thị trường và vô cùng tối ưu đó chính là Aqua Fresh Bubble Cleanser. Dòng sản phẩm này giúp hỗ trợ việc trị mụn cho da bằng phương pháp là sạch các tác nhân gây mụn hằng ngày.

Với chiết xuất từ tinh chất cam thảo và dâu tằm, Aqua Fresh Bubble Cleanser dành cho da nhờn, mụn làm sạch sâu lấy đi những hạt bụi siêu nhỏ và bã nhờn mà không gây kích ứng hay khô da, tẩy sạch tế bào chết và làm sạch mụn. Kiểm soát lỗ chân lông mang lại cho bạn làn da khô thoáng mịn màng.

có nên dùng sữa rữa met81 khi bị mụn

Hiện tại đây được xem như một sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn tốt nhất trên thị trường. Được phân phối bởi Mỹ Phẩm Rooicell. Một trong những điểm đến uy tín chuyên về chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Các sản phẩm đều được sản xuất tự nhiên, cam kết không gây kích ứng da, không gây dị ứng và an toàn cho làn da của bạn.

Để được đặt hàng và tham khảo các sản phẩm sữa rửa mặt của Rooicell bạn vui lòng truy cập: https://rooicell.com

Rooicell tự tin là thương hiệu mỹ phẩm uy tín nhất trên thị trường hứa hẹn sẽ mang đến cho chị em một làn da sáng bóng, săn chắc sau một thời gian ngăn sử dụng. Ngay từ bây giờ hãy chăm sóc sắc đẹp của mình với bộ sản phẩm chăm sóc da của Rooicell nhé.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc của đại đa số chị em có nên dùng sữa rửa mặt khi bị mụn. Hy vọng đây sẽ là một kiến thức làm đẹp quan trọng giúp chị em có thể bảo vệ làn da của mình một cách tối ưu nhất.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác