Đâu là thời điểm làn da dễ nổi mụn nhất đối với chị em

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



Trừ khi bạn cố gắng vượt qua cuộc sống với một số loại chip chống mụn và mụn trứng cá mà phần còn lại của chúng ta thiếu, mụn trứng cá và kinh nguyệt thường có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Thời kỳ của bạn ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào

Bạn đã biết chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng đến làn da của bạn ở một mức độ nào đó, nhưng bạn có biết chu kỳ của bạn khiến nồng độ hormone của bạn thay đổi hàng ngày không? Hãy tin vào điều đó, Hadley King , MD, FAAD, một bác sĩ da liễu có trụ sở tại Thành phố New York cho biết.

King nói: "Chu kỳ kinh nguyệt trung bình là 28 ngày và mỗi ngày này có nội tiết tố khác nhau. Nhưng nhìn chung, cô ấy nói, "estrogen là hormone chiếm ưu thế trong nửa đầu của chu kỳ và progesterone là hormone chiếm ưu thế trong nửa sau." 

Estrogen thực sự cải thiện mụn trứng cá và chịu trách nhiệm làm cho làn da trông đẹp hơn. Mặt khác, progesterone làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá bằng cách tăng sản lượng bã nhờn hoặc dầu trên da của bạn.

Cách theo dõi những thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn

Để tìm hiểu xem hormone có phải là thủ phạm gây ra mụn trứng cá hay không, điều quan trọng là phải phân tích chu kỳ kinh nguyệt. Hãy thử ghi lại chính xác thời điểm các đợt bùng phát của bạn có xu hướng xảy ra tương ứng với các giai đoạn trong chu kỳ 28 ngày của bạn.

King gợi ý: "Nếu bạn nhận thấy rằng tình trạng mụn bùng phát tương quan với chu kỳ của bạn thì các lựa chọn điều trị bằng nội tiết tố có thể sẽ hữu ích".

Giai đoạn nang trứng

Về mặt kỹ thuật, kinh nguyệt được coi là giai đoạn "đầu tiên" trong chu kỳ của chúng ta từ góc độ nội tiết tố. Nhưng Jennifer Herrmann , MD, FAAD, một bác sĩ da liễu hành nghề ở Beverly Hills, California, cho biết cách dễ nhất để bắt đầu giải mã các nốt mụn bắt đầu từ giai đoạn nang trứng. Trong giai đoạn này, kéo dài từ 7 đến 10 ngày, estrogen là hormone chịu trách nhiệm chuẩn bị niêm mạc tử cung cho quá trình làm tổ.

Giai đoạn rụng trứng

Có rất nhiều điều xảy ra liên quan đến hormone trong giai đoạn rụng trứng, kéo dài từ ba đến năm ngày. Đầu tiên, có sự gia tăng hormone kích thích nang trứng, sau đó là sự gia tăng hormone luteinizing, kích thích nang trứng giải phóng trứng. Estrogen tiếp tục tăng trong giai đoạn này và testosterone cũng bắt đầu tăng lên.

Theo King, progesterone bắt đầu tăng trước khi rụng trứng và tiếp tục tăng sau khi quá trình rụng trứng hoàn tất. Cô lưu ý: "Sự gia tăng progesterone giữa chu kỳ sẽ kích thích tăng sản xuất bã nhờn". Vì vậy, mặc dù tình trạng da nhờn và mụn trứng cá có thể xảy ra trong quá trình rụng trứng nhưng chúng thường phổ biến hơn ở giai đoạn tiếp theo, giai đoạn hoàng thể.

Giai đoạn hoàng thể

Giai đoạn hoàng thể kéo dài từ 10 đến 14 ngày và đối với những người bị mụn do nội tiết tố, đó là một giai đoạn khó chịu. Về cơ bản, cơ thể bạn đã đạt đến điểm sôi khi xét đến tất cả các hormone kích thích da.

Herrmann cho biết thêm: "Progesterone là tác nhân tiêu cực chính trong phần đầu tiên của giai đoạn này, vì nó khiến da sưng tấy đồng thời làm tăng sản xuất dầu (bã nhờn). "Điều này, kết hợp với nhiệt độ cơ thể cao hơn một chút, tạo ra môi trường hoàn hảo cho P. Acnes thủ phạm vi khuẩn chính gây ra mụn trứng cá, phát triển mạnh, từ đó dẫn đến nổi mụn."

Giai đoạn kinh nguyệt

Giai đoạn kinh nguyệt kéo dài từ ba đến bảy ngày và là lúc nồng độ hormone giảm nhanh chóng xuống mức thấp nhất. (Luôn có cơ hội tốt đấy các bạn ạ!)

Theo Herrmann, sự sụt giảm đồng thời của các hormone gây mụn giúp cải thiện tình trạng mụn sau tình trạng hỗn loạn, giống như bữa tiệc của giai đoạn hoàng thể. Tuy nhiên, cô cảnh báo, da có thể trở nên khô và xỉn màu vào cuối kỳ kinh cho đến khi estrogen tăng vọt trong giai đoạn nang trứng.

Làm thế nào để bạn biết mụn của bạn là do nội tiết tố?

Ciraldo cảnh báo rằng những nốt mụn ở vị trí đáng ngờ không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của sự bùng phát nội tiết tố. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu có kinh nghiệm có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề về da cũng như chẩn đoán và điều trị mụn trứng cá đúng cách.

Nếu ngoài mụn do nội tiết tố, bạn còn có các triệu chứng như lông mặt hoặc cơ thể quá nhiều, tăng cân hoặc kinh nguyệt không đều hoặc không thường xuyên, bạn có thể yêu cầu xét nghiệm bổ sung. Trong trường hợp đó, hãy đặt lịch hẹn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe càng sớm càng tốt.

Cách điều trị mụn nội tiết

Có rất nhiều lựa chọn kê đơn để giúp kiểm soát tình trạng mụn kinh nguyệt, đặc biệt nếu những mụn đó ở mức độ từ trung bình đến nặng và không được cải thiện bằng các phương pháp điều trị mụn trứng cá không kê đơn.

Bộ Combo Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence gồm ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence 60ml + Kem chống nắng Sunblock SPF40/PA+++ 50g giúp trị thâm mụn, se khít lỗ chân lông và sáng da.

Combo diệt mụn chuyên sâu trong thời gian ngắn giúp phái nữ tự tin tỏa sáng bản thân như mong đợi của mình. Giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sinh mụn, cân bằng bả nhờn, hạn chế tiết ra dầu và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tăng khả năng đàn hồi cho da, cho da săn chắc, căng mịn. Chống nắng tối ưu, ngăn ngừa tác động của ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏe mạnh.

>> Link sản phẩm: Bộ Combo Rooicell

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác