Hoạt động của kem dưỡng ẩm khi sử dụng trên làn da

Ngày Đăng : Thursday, June 29, 2023



Kem dưỡng ẩm là một thành phần chính của chăm sóc da cơ bản hàng ngày, đặc biệt khi có sự thay đổi hàng rào biểu bì và giảm hàm lượng nước biểu bì. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược của bác sĩ da liễu để duy trì sức khỏe của da cũng như điều trị các bệnh da liễu khác nhau cùng tồn tại với tình trạng khô da và có liên quan đến chức năng hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, chẳng hạn như rối loạn dị ứng cũng như các loại viêm da khác.

Phương pháp hoạt động của kem dưỡng ngày nay

Vẻ ngoài khỏe mạnh của làn da là điều cần thiết vì vẻ ngoài thiếu sót có thể dẫn đến giảm lòng tự trọng. Kem dưỡng ẩm thường được sử dụng để làm giảm nếp nhăn, làm mịn và giữ ẩm cho da, điều này có thể cải thiện đời sống xã hội, sự hài lòng về tâm lý và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Hơn nữa, da bình thường hoặc da bị khô với các triệu chứng khô da đều có thể đạt được lợi ích tối ưu từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách. Ấn tượng về khô da bao gồm những thay đổi có thể nhìn thấy và xúc giác của da cũng như sự thay đổi trong các thành phần cảm giác của da, biểu hiện dưới dạng các triệu chứng khô da.

Những triệu chứng này bao gồm cảm giác khô và khó chịu; bao gồm căng, đau, ngứa, châm chích và ngứa ran. Kem dưỡng ẩm hoạt động hiệu quả để khắc phục tình trạng da khô bên dưới da, làm gián đoạn chu kỳ da khô trong khi vẫn duy trì độ mịn màng cho da.

Các thành phần chính trong kem dưỡng ẩm

Chất làm mềm

Các axit béo bão hòa chuỗi dài (stearic, linoleic, oleic, axit lauric và rượu béo) là các axit béo thiết yếu ví dụ về chất làm mềm, được tìm thấy tự nhiên trong mỡ lông cừu, dầu cọ và dầu dừa, thường được sử dụng trong các công thức mỹ phẩm hoặc dược phẩm bôi ngoài da.

Chất làm mềm da ảnh hưởng đến sinh lý và bệnh lý của da bằng cách tạo ra nhiều tác động lên chức năng hàng rào bảo vệ da, chẳng hạn như sản xuất eicosanoid, tính lưu động của màng tế bào và tín hiệu tế bào, cải thiện quá trình sửa chữa và tính thấm của da, đóng vai trò quan trọng đối với các lợi ích điều trị.

Chất làm ẩm

Nhiều chất giữ ẩm cũng có đặc tính làm mềm. Các yếu tố giữ ẩm tự nhiên, bao gồm hỗn hợp các chất hút ẩm hòa tan có trọng lượng phân tử thấp, đóng vai trò chính cho quá trình hydrat hóa của lớp sừng (ví dụ: axit lactic, axit pyrolidone carboxylic và axit amin).

Chất giữ ẩm cũng có thể tăng cường quá trình mất nước xuyên biểu bì bằng cách tăng khả năng hấp thụ nước từ lớp hạ bì vào lớp biểu bì, nơi nó dễ dàng bay hơi; do đó, việc kết hợp với các sản phẩm khóa thường được yêu cầu để giúp tăng cường chức năng hàng rào biểu bì và hydrat hóa.

Công thức kem dưỡng ẩm công nghệ mới

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều kết hợp chất làm mềm da, chất khóa ẩm và chất giữ ẩm. Sự kết hợp giữa chất giữ ẩm và chất giữ ẩm giúp tăng cường khả năng giữ nước của da. Hơn nữa, việc bổ sung một số chất làm mềm da có thể cải thiện chất lượng thẩm mỹ và tính ổn định của các hoạt chất dưỡng ẩm.

Công thức chủ yếu là nhũ tương mỹ phẩm, hầu hết là lotion (nhũ tương dầu trong nước) hoặc kem (nhũ tương nước trong dầu). Nhũ tương phức hợp (ví dụ: dầu trong nước trong dầu, hỗn hợp có dầu, huyết thanh, gel, thuốc xịt và sữa) được sử dụng để phân phối và ổn định một số hoạt chất.

Các loại da khác nhau (dầu, bình thường hoặc khô), các vị trí bôi và các loại da hiện có là cơ sở để điều chỉnh tỷ lệ dầu-nước, chất khóa và chất làm mềm của công thức. Tốt nhất, các bác sĩ da liễu nên khuyên dùng các loại kem dưỡng ẩm trị liệu không gây mụn, không gây kích ứng và tương thích với các chế độ điều trị hiện tại.

>> Xem thêm: Tinh chất dưỡng ẩm cho da khô Rooicell Hyaluron Fluid Essence

Tinh chất dưỡng ẩm cho da khô Rooicell Hyaluron Fluid Essence đây là sản phẩm rất cần thiết cho da bị hư tổn, lão hóa, thiếu sức sống cần được phục hồi, da khô, bị thiếu nước. 

Tinh chất dưỡng căng da và dưỡng ẩm tối ưu, giúp kiểm soát và cân bằng độ ẩm và chất nhờn, mang đến làn da tươi trẻ, căng bóng và mượt mà hơn, duy trì làn da căng khỏe suốt ngày dài.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác