Hướng Dẫn Làm Mặt Nạ Dưỡng Da Từ Chanh Tươi

Ngày Đăng : Wednesday, May 15, 2019



Có lẽ bạn luôn nghĩ rằng: Chanh là một thành phần nhỏ tuyệt vời được sử dụng trong nhiều chế phẩm ẩm thực, nước ép, sinh tố, mousses,....Thật chất, chanh không chỉ thêm hương vị phong phú cho nhiều món ăn, bạn cảm thấy rất tự hào với lợi ích chanh mang đến sức khoẻ và làn da của bạn. Chanh tươi giàu Vitamin C tạo ra collagen, axit citric giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt, kali và lutein chống lại các gốc tự do, folate, đồng, canxi, magie, kẽm,...Các flavonoid trong nước ép được cho là có chứa chất chống oxy hóa, đó là lý do tại sao mặt nạ dưỡng da từ chanh có ích trong việc điều trị rất nhiều vấn đề về da. Bạn có thể làm một vài mặt nạ tại nhà bằng cách sử dụng chanh làm thành phần chính và loại bỏ một số vấn đề về da.

mặt nạ chanh

Lợi ích của mặt chanh

Đặc tính kháng khuẩn chống lại mụn trứng cá do các vi khuẩn gây ra.

Đặc tính làm se khít và thu hẹp dầu thừa, bụi bẩn từ các lỗ chân lông.

Chứa hàm lượng Vitamin C:

- Giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và các loại tổn thương khác của ánh nắng mặt trời.

- Giúp tăng cường sản xuất collagen khỏe mạnh, giúp da săn chắc hơn.

- Giảm viêm và kích ứng, cả hai đều gây ra một loạt các thiệt hại.

- Làm mờ các vết đỏ sau đột phá bằng cách cải thiện phản ứng chữa lành tự nhiên của da.

- Tăng hiệu quả của kem chống nắng và tăng khả năng bảo vệ làn da của bạn chống lại tia UV.

- Hoạt động giúp loại bỏ các tế bào chết trên da.

- Hành vi như một vỏ hóa chất tự nhiên để loại bỏ mụn trứng cá.

- Có tính axit giúp loại bỏ dầu dư thừa.

Kali giữ cho các tế bào da ngậm nước và giữ ẩm.

Vitamin B6 giúp điều trị một số vấn đề về da, bao gồm bệnh chàm, mụn trứng cá và da khô.

Axit Folic cung cấp cho làn da sáng tự nhiên.

mặt nạ chanh

CÁCH LÀM MẶT NẠ TỪ CHANH Ở NHÀ

Mặt nạ chiết xuất từ chanh tươi và các nguyên liệu kết hợp là phương pháp nằm trong "9 phương pháp tự làm mặt nạ trắng sáng da" tại nhà mà Rooicell muốn giới thiệu đến các chị em phụ nữ. Với tiêu chí chăm sóc da từ các nguyên liệu tự nhiên hướng đến mục đích giữ mãi nét thanh xuân của phụ nữ Việt. Hãy cùng https://rooicell.com làm mặt nạ chanh dưỡng da nhé! 

1. Mặt nạ chanh để làm sáng các đốm đen và các mảng

  • Mặt nạ chanh với mật ong

mặt nạ chanh

Trộn một muỗng canh mật ong thô hữu cơ và ½  quả chanh vắt vào một cái bát và thoa đều khắp mặt, tránh vùng mắt. Bây giờ, hãy để làn da của bạn hấp thụ trong 15-30 phút ( tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm của làn da của bạn ). Rửa sạch với nước bình thường và theo dõi với kem dưỡng ẩm / serum yêu thích của bạn. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, thu hút độ ẩm và làm cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai.

  • Mặt nạ chanh với đu đủ

mặt nạ chanh

Đu đủ có chứa papain, một loại enzyme có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, khuyến khích sử dụng tạo cho bạn làn da mới, trông tươi hơn. Giúp thúc đẩy tái tạo da. Đu đủ làm sáng bật tông màu da và giảm sắc tố. Hoạt động như một chất làm mềm da và mịn làn da thô ráp và làm sạch mụn trứng cá. Trộn hoặc nghiền nhuyễn đu đủ chín mềm thành một loại nhuyễn không vón cục. Thêm ½ muỗng cà phê nước cốt chanh và trộn đều. Đắp mặt nạ lên mặt sạch và để khô trong 15-30 phút. Rửa sạch với nước bình thường. Bạn sẽ có một làn da sáng bóng mịn màng.

  • Mặt nạ chanh với nước ép cà chua

mặt nạ chanh

Cà chua là một chất làm se khít  tự nhiên hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông của bạn. Cà chua còn rất giàu chất chống oxy hóa và giúp làn da của bạn trông tươi trẻ lâu dài. Một sự kết hợp của 1 quả cà chua nghiền nhỏ và một nửa chiết xuất nước chanh giúp giảm sạm da và vết thâm giúp da mềm mại và dẻo dai lâu dài. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ của bạn và để cho nó khô. Sau đó nhúng một ít nước vào chà một lúc trước khi rửa.

2. Mặt nạ chanh để phục hồi làn da lão hóa

  • Muỗng cà phê chanh

  • 1 muỗng cà phê mật ong

  • 1 muỗng cà phê chiết xuất lá trà đen / xanh

mặt nạ chanh

Trà đen tăng tốc tái tạo da, ngăn ngừa mụn và làm dịu da bị kích thích. Nó cải thiện độ săn chắc và đàn hồi, làm săn chắc các vùng da chảy xệ và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Chất cafein trong trà cũng giúp trị bọng mắt dưới mắt.

Thêm 1 túi trà hoặc 2 muỗng canh (30ml ) lá trà lỏng vào 1 cốc ( 236ml ) nước sôi. Để trà dốc trong 3 đến 5 phút. Lọc qua một túi lọc giữ kín khí lại. Lưu trữ trong tủ lạnh lên đến khoảng 3-5 ngày. Bây giờ, trộn tất cả các thành phần ( muỗng cà phê chanh và mật ong ) đắp mặt nạ lên mặt sạch và để khô trong 15-30 phút. Rửa sạch với nước bình thường.

3. Mặt nạ chanh cho da không bị mụn

  • Mặt nạ chanh cho da dầu

mặt nạ chanh

Một sự kết hợp của chanh và lòng trắng trứng là một kỳ quan cho làn da dầu. Lòng trắng trứng loại bỏ độc tố khỏi lỗ chân lông và se khít chúng, giúp da sạch và mịn màng. Trong máy xay, trộn 1 muỗng nước cốt chanh tươi với 1 lòng trắng trứng cho đến khi mịn. Sử dụng đầu ngón tay để massage hỗn hợp vào da. Để khô trong 15-20 phút và để qua đêm nếu có thể. Rửa sạch với nước ấm và vỗ cho khô. Lặp lại hàng ngày.

  • Mặt nạ chanh cho da nhạy cảm

mặt nạ chanh

Gel lô hội là một chất làm dịu da tự nhiên. Nó làm giảm đau và viêm do mụn trứng cá. Nó có đặc tính chống vi khuẩn làm cho nó lý tưởng để điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

Áp dụng 1 muỗng cà phê gel lô hội và muỗng cà phê nước cốt chanh được hoà trộn với nhau rồi thoa trên khu vực bị ảnh hưởng trên mặt. Để nó trong 20 phút và rửa sạch. Bạn sử dụng thường xuyên trong tuần ảnh hưởng chỉ để điều trị mụn trứng cá / mụn nhọt.

  • Mặt nạ chanh cho da khô

mặt nạ chanh

Trộn 1 muỗng cà phê sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong và ½ muỗng cà phê chanh và tạo thành một hỗn hợp mịn. Sử dụng đầu ngón tay để massage hỗn hợp vào da. Để khô trong 15-20 phút và rửa sạch với nước bình thường. Các axit lactic trong sữa chua làm dịu, làm mềm và se khít da và lỗ chân lông. Hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên cũng giúp loại bỏ vi trùng và các vi khuẩn khác. Và mật ong giữ ẩm cho da.

  • Mặt nạ chanh với húng quế

mặt nạ chanh

Húng quế nuôi dưỡng da và bảo vệ chống lại các độc tố gây ra mụn trứng cá. Trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi, 1 muỗng cà phê mật ong thô và 5-10 lá húng quế tươi / nước ép cho đến khi mịn. Thoa hỗn hợp này lên da sạch. Để nó trong 30 phút. Rửa sạch với nước và vỗ khô. Lặp lại ba lần một tuần.

          Lưu ý : Nước ép húng quế có thể được thay thế bằng nước ép bạc hà tươi.

mặt nạ chanh

  • Mặt nạ chanh với nước ép dưa chuột

mặt nạ chanh

Nước ép dưa chuột làm sáng sẹo và các đốm đen trên da, và nó se khít lỗ chân lông để làm cho làn da mịn màng hơn. Gọt vỏ và cắt một quả dưa chuột. Cho  miếng dưa chuột vào máy xay sinh tố cho đến khi mịn. Trộn 1 muỗng cà phê nước chanh tươi với 1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột tươi. Bắt đầu bạn thoa massage lên da mặt sạch. Để lại trong 20 phút. Rửa sạch với nước mát và vỗ khô. Lặp lại hàng ngày.

Bạn nên kết hợp mặt nạ tự nhiên và các sản phẩm mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc sẽ giúp đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc da.

4. Mặt nạ chanh tẩy tế bào chết

  • 1 muỗng đường nâu / trắng

  • 1/2 muỗng dầu oliu

  • 1 muỗng mật ong

  • 1 muỗng nước cốt chanh

mặt nạ chanh

Axit glycolic trong đường làm tăng tông màu da, Vitamin E trong dầu ô liu nuôi dưỡng da và kích hoạt sản xuất tế bào mới, mật ong giết chết vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Chanh và đường chà có thể được sử dụng trên cả cơ thể và mặt. Tẩy tế tế bào chết của da bằng chanh và đường giúp da mềm mại và mịn màng.

Thêm nước chanh và dầu ô liu vào một cái bát và trộn chúng lại với nhau. Thêm mật ong và khuấy nhanh cho đến khi các thành phần liên kết với nhau thành một sự thống nhất. Sau đó kết hợp đường và trộn. Nếu bạn cảm thấy rằng không có đủ đường để thực hiện việc chà, hãy thêm một chút nữa.

Áp dụng cho cơ thể, đặc biệt chú ý đến khuỷu tay, đầu gối, bàn chân và bàn tay (đặc biệt là móng tay và lớp biểu bì), và chà theo chuyển động tròn trong 3 đến 5 phút. Rửa sạch. Tận hưởng sự mềm mại mượt mà của làn da mịn màng không tưởng tượng của bạn.

Tẩy tế bào chết bằng chanh và đường cũng rất tốt cho da mặt, nhưng sử dụng với chuyển động tròn nhẹ nhàng. Áp dụng điều này để làm sạch khuôn mặt.

Hãy thận trọng khi sử dụng trên các vết thương hở, vì chanh có xu hướng châm chích. Để trong 7-10 phút và rửa sạch với nước mát. Bạn có thể lưu trữ hỗn hợp này trong hộp kín và tạo ra làn da của bạn tươi sáng mát mẻ cứ 2-3 tuần, để đảm bảo rằng các thành phần hoạt động hiệu quả nhất có thể.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác