6 Loại Kem Dưỡng Da Dành Cho Da Nhạy Cảm Hot Nhất Hiện Nay

Ngày Đăng : Friday, April 19, 2019



Da nhạy cảm là làn da "khó chiều" và làm chị em khó chăm sóc nhất. Làn da nhạy cảm "đỏng đảnh" chỉ cần sử dụng kem dưỡng da không phù hợp sẽ kích ứng và nổi mẩn đỏ ngay gây mất thẩm mỹ và còn cảm giác khó chịu. Do đó, việc tìm được sản phẩm kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm ưng ý với họ là siêu khó và mất thời gian. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cách chăm sóc, dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

Da Nhạy Cảm Là Gì Mà Lại Khó Chiều?

Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, chế độ chăm sóc và ăn uống sinh hoạt không hợp lý hoặc chỉ là thay đổi môi trường,… cũng dễ làm cho làn da nhạy cảm khó chịu.

Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Sở Hữu Làn Da Nhạy Cảm

Bạn cần biết được nhạy cảm không phải là một loại da và là một tình trạng da. Da nhạy cảm thường xuất hiên những dấu hiệu như ngứa, nổi đỏ, da khô dẫn đến tình trạng bong tróc, căng da. Tình trạng da có thể biến nặng gây nên kích ứng như sưng, nổi mề đây, đau nhói, nóng rát. Làn da nhạy cảm có thể khiến da lão hóa sớm.

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Làn Da "Khó Chiều"

kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm

Sau khi đã tìm hiểu làn da nhạy cảm là gì, biểu hiện của chúng và tác nhân gây ra tình trạng da nhạy cảm, bạn có thể chăm sóc và nâng niu làn da nhạy cảm bằng những lưu ý trong chế độ chăm sóc da dưới đây:

1. Làm sạch dịu nhẹ da nhạy cảm bằng nước ấm

Rửa mặt là một công đoạn rất quan trọng trong chế độ chăm sóc da nhạy cảm vì thế sử dụng nước ấm rửa mặt giúp cho tế bào chết được tẩy hiệu quả hơn. Nước ấm còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất đề làn da được tái tạo nhanh hơn. Sau khi rửa mặt bạn nên sử dụng khăn khô để vỗ lấy lớp nước trên mặt thay vì lau trực tiếp để không làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm.

2. Lựa chọn sữa rửa mặt không tạo bọt

Mặc dù sữa rửa mặt tạo bọt mang đến cho bạn làn da sạch sẽ và căng bóng nhưng loại này lại không thích hợp cho làn da nhạy cảm vì thành phần của chung có độ kích ứng mạnh. Vì vậy, d anhajy cảm chỉ nên sử dụng loại dịu nhẹ, không mùi, không chứa paraben.

3. Bí quyết tẩy da chết cần lưu ý

Tẩy da chết là bước làm đẹp không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Sở hữu làn da nhạy cảm sẽ rất dễ kích ứng vì thế bạn nên chú trọng thành phần của sản phẩm và chỉ nên tẩy tế bào chết tối đa 1 tuần/lần.

4. Cung cấp độ ẩm cho làn da nhạy cảm

Da nhạy cảm rất cần bổ sung độ ẩm để da không bị khô và bong tróc. Do vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm có thành phần lành tính từ thiên nhiên không có nhiều chất kháng khuẩn và chất cồn để tránh gây tổn thương đến làn da.

5. Đơn giản các bước làm đẹp

Giữa quá nhiều các loại mỹ phẩm chăm sóc da, bạn có thể thử qua các sản phẩm để tìm ra loại phù hợp với da của mình. Tuy nhiên, chìa khóa để chăm sóc đối với da nhạy cảm là bạn cần tối giản hóa các bước làm đẹp để giảm đi sự hấp thụ chất độc từ các các loại mỹ phẩm từ đó làn da sẽ trở nên khở và đẹp hơn.

6. Kết hợp nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên

Một lộ trình chăm sóc, phục hồi làn da nhạy cảm hoàn hảo cần sự kết hợp giữa cách chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên với các sản phẩm đặc trị dành cho da nhạy cảm.

Do đó, nếu bạn là cô gái phải tiếp xúc hằng ngày với mỹ phẩm, điều kiện trước tiên phải chọn kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm có những thành phần lành tính, không có chất gây kích ứng da, không mùi, không màu và không hương liệu luôn nhé.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

dưỡng ẩm da hoàn hảo

Trước khi lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho da bạn cần đảm bảo được quy trình làm sạch da đúng cách. Nhiều bạn nghĩ da nhạy cảm không nên làm sạch nhiều vì khiến da mỏng đi, da dễ kích ứng hơn. Quan niệm như vậy là chưa đúng nhé. Vì bất cứ làn da nào cũng cần được làm sạch thì mới hấp thụ tốt sản phẩm ở các bước sau.

Da nhạy cảm nên chọn tẩy trang dạng dầu, tẩy trang không cồn. Dùng sữa rửa mặt có độ Ph<7, chọn loại có nhiều dưỡng chất để da không bị khô. Sau khi làm sạch mặt hãy dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm và làm sạch sâu trước khi dùng kem dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm phải đáp ứng được các tiêu chí tối thiểu sau

- Chứa thành phàn tự nhiên không gây kích ứng da.

- Không gây dầu

- Không gây bí, bít lỗ chân lông

- Chứa thành phần nguồn gốc thiên nhiên như nha đam, jojoba, vitamin E, A, B, …

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Hãy lựa chon những sản phẩm đầy đủ thành phần dưỡng ẩm cho da nguồn gốc thiên nhiên. Ngoài ra còn phải cung cấp thêm dưỡng chất để đặc trị các vấn đề da sạm màu, thâm, mụn, dưỡng trắng.

Dùng thử trước khi mua. Chọn những loại có chất kem không quá dày, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Đối với dưỡng ẩm dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, chỉ nên sử dụng vào mùa hè. Dưỡng ẩm dạng lotion là chất kem phù hợp với mọi loại da. Dạng cream có kết cấu đặc, dày, thẩm thấu lâu, khi dùng nên thoa 1 lớp thật mỏng.

Kem dưỡng ẩm như 1 lớp màng bảo vệ da không bị bốc hơi nước và cung cấp độ ẩm cho da. Dùng kem dưỡng ẩm hằng ngày sẽ có một làn da căng mịn. Đặc biệt da nhạy cảm khá mỏng nên khả năng mất nước tự nhiên rất nhanh chóng.

Lưu ý chọn loại sản phẩm khác phù hợp cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm cực kì khó mua mỹ phẩm. Không phải bất kì sản phẩm nào cũng có loại đặc dụng cho từng loại da. Câu hỏi đặc ra là nếu lúc mua không tìm thấy sản phẩm cho da nhạy cảm thì nên chọn dưỡng da cho da dầu hay da khô để dùng đây?

Mách bạn nhé, nếu những sản phẩm chuyên đặc trị (mụn, thâm, …) da nhạy cảm nên dùng sản phẩm dành cho da dầu. Vì loại này sẽ mỏng, nhẹ, có độ thấm nhanh và sâu hơn.

Đối với sản phẩm dưỡng ẩm thì nên chọn loại dành cho da khô. Da nhạy cảm cần được dưỡng ẩm thật kỹ và liên tục để không bị tróc vảy, nứt da.

6 Sản Phẩm Kem Dưỡng Da Dành Cho Da Nhạy Cảm Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Để chọn được kem dưỡng da cho da nhạy cảm tuy khó những không phải không thể vì trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một thương hiệu uy tín, an toàn. Dưới đây là một số loại kem dưỡng da chuyên dùng cho da nhạy cảm nổi tiếng nhất hiện nay:

1. Kem dưỡng da tế bào gốc Rooicell Whitening Repair Cream

kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm

Hãng mỹ phẩm Rooicell nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, đặc điểm hoàn hảo của Whitening Repair Cream là thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược từ thiên nhiên, lành tính, an toàn với da nhạy cảm. Đặt biệt, sản phẩm này giúp tái tại sức sống cho tế bào gốc tự thân, thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, phục hồi tổn thương da, kiểm soát nhờn và tế bào sắc tốt rất tốt. Sản phẩm còn giúp cản thiện quá trình lão hóa cho da mang đến làn da trắng sáng mỗi ngày.

2. Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Simple

kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm

Simple là một hãng mỹ phẩm có tiếng và lâu đời ở Anh, dòng kem dưỡng của Simple đúng như tên gọi của hãng là Đơn giản. Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Sinple không chứa Paraben, không hương liệu, không chất tạo màu, sản phẩm được kiểm định và đảm bảo phù hợp với làn da nhạy cảm nhất. Simple rất thân thiện với làn da, cung cáp độ ẩm, khắc phục tình trạng da khô, xỉn màu, thiếu nước đem lại làn da khỏe mạnh, sáng mịn.

3. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Vichy

kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm

Vichy là dòng mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng đến từ Pháp. Dòng kem dưỡng da Vichy trước khi đến với người tiêu dùng đã trải qua một quy trình kiểm định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tính an toàn cho làn da của khách hàng. Kem dưỡng Vichy giúp giảm sạm nám, cung cấp độ ẩm cho da rất tốt, mang đến làn da trắng từ bên trong và chứa các thành phần lành tính cho làn da nhạy cảm của bạn.

4. Kem dưỡng ẩm Cerave

Cerave là một thương hiệu được phát triển bởi các chuyên da da liễu của Mỹ và chiếm được sự tin tưởng của nhiều khách hàng trên thế giới. Cerave giúp khôi phục và duy trì hàng rào bảo vệ da rất tốt, với hoạt chất Niacinamide giúp giảm nổi mẩn đỏ và làm dịu da. Cerave được xem là sản phẩm cung cấp độ ẩm, khóa ẩm trên da và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất.

5. Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Sakura

kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm

Sakura với công thức cải tiến đặc biệt đến từ đất nước Nhật Bản dành riêng cho làn da nhạy cảm với sự kết hợ các dưỡng chất từ thiên nhiên như lô hội, dầu hạnh lanh chứa nhiều omega 3, tinh chất cam thảo giúp bổ bung vitamin C, vitamin A,…. Giúp phục hồi nhanh và cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, phục hồi các tổn thương các mô da bị hư hại do tác dụng của môi trường, dị ứng mỹ phẩm, hóa chất. Sản phẩm làm dịu các tình trạng viêm da rất hiệu quả, đồng thời bảo vệ da chống oxy hóa giúp da căng và láng mịn.

6. Kem dưỡng da cho da nhạy cảm Avène

Avène là dòng sản phẩm chuyên biệt cho những bạn nào có làn da quá nhạy cảm. Sử dụng kem dưỡng da Avène giúp cho làn da được bảo vệ và phục hồi một cách tối đa. Sản phẩm được tối giản công thức và không sử dụng bất kì chất bảo quản, không màu và không có chất gây kích ứng nào. Avène chống kích ứng, giữ ẩm và hỗ  trợ chữa trị lớp màng ẩm đã bị tổn thương giúp da phục hồi nhanh chóng.

Trên đây là một số sản phẩm kem dưỡng da dành cho da nhạy cảm lành tính, an toàn được kiểm định chất lượng mà các chuyên gia khuyên dùng. Chúc các bạn luôn có được một làn da khỏe đẹp mỗi ngày nhé!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
2.8 Sao 11 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác