Làm Ngay Những Cách Này Hằng Ngày Để Có Làn Da Hoàn Hảo

Ngày Đăng : Thursday, April 25, 2019



Với phụ nữ thì làn da vô cùng quan trọng. Một làn da khỏe mạnh, căng mọng vừa nói lên sức khỏe của bạn vừa giúp bạn tự tin trong giao tiếp. Nhưng làm gì để sở hữu một làn da đẹp và tràn đầy sức sống như bạn mong muốn? Đừng bỏ qua các bí quyết làm đẹp dưới đây để bạn có một làn da hoàn hảo mà ai cũng ngưỡng mộ. Cùng tham khảo qua nhé!

1. Rửa mặt đúng cách

rửa mặt thường xuyên

Rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da để đảm bảo da mặt luôn được sạch sẽ cả ngày lẫn đêm. Rửa nước là đúng nhưng vẫn chưa đủ và sửa rữa mặt đã trở thành một loại mỹ phẩm phổ biến và cần thiết đối với mỗi cô gái. Tuy nhiên, sữa rửa mặt làm sạch da hiện nay trên thị trường rất nhiều loại vì thế các bạn dành chút thời gian tìm hiểu da mặt mình để chọn một sản phẩn thích hợp nhất.

Đặc biệt, không nên rửa mặt với nước nóng vì như thế da sẽ dần mất đi độ cân bằng ẩm tự nhiên và khiến da trở nên khô nhanh, dễ bong tróc và lão hóa. Bạn nên rửa mặt với nước mát ở nhiệt độ thường là phù hợp nhất hoặc với mùa đông bạn có thể pha hơi ấm thôi nhé.

2. Hạn chế dùng khăn mặt

Thói quen dùng khăn mặt chà xát để rửa mặt từ lâu đã được các chị em dùng đến. Tuy nhiên, hãy dừng ngay lại vì như vậy sẽ khiến da bị kích ứng. Bạn chỉ nên dùng khăn mềm để thấm nước sau khi rửa mặt thôi nhé để cho làn da sạch dịu nhẹ.

3. Tẩy tế bào chết bằng nhiều cách khác nhau

tẩy tế bào chết

Việc thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp cải thiện tình trạng da, giúp da trông sáng hơn. Bạn có thể tẩy da chết cho mặt bằng bột cà phê, đường hay mật ong,… những loại chất tự nhiên này vừa an toàn vừa “ hạt dẻ” mà lại giúp da mịn màng, sạch mụn đáng mơ ước. Nếu bạn là người bận rộn, có thể dùng đến những gel tẩy da chết dạng hóa học hoặc kem tẩy da chết cho mặt có sẵn để tiết kiệm thời gian.

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da rất cần thiết và tốt cho da, tuy nhiên đừng nên lạm dụng quá nhiều sẽ làm da mặt ngày càng mỏng đi, mất dần độ ẩm vốn có và làm da bị kích ứng, nhạy cảm. Bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần và tùy vào loại da để tránh da bị bào mòn và bắt nắng hơn.

4. Detox cho da mặt

thanh lọc cơ thể

Detox là một phương pháp giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố từ bên trong cơ thể. Các bụi bẩn, bã nhờn và độc tố tích tụ sâu bên trong nang lâu lâu ngày cũng rất cần được đào thải để giúp da sạch sâu, ngăn ngừa nám, sạm và hỗ trợ cho các bước dưỡng da. Vậy Dextox cho da bằng cách nào?

- Xông hơi da mặt: Là một phương pháp giúp da được nghĩ ngơi, thư giãn, vì thế bạn nên thường xuyên xông hơi da mặt bằng nước ấm mỗi ngày nhé.

- Mặt nạ thải độc hoặc tẩy tế bào chết: ra đời với mục đích làm sạch da khỏi các tạp chất từ sâu bên trong mang đến làn da khỏe mạnh thúc đẩy trao đổi chất và kích thích sự sản sinh collagen. Chỉ nên dùng mặt nạ thải độc 23 lần/tuần vào ban đêm để làn da của bạn sạch sẽ và rạng rỡ.

- Thực phẩm thanh mát: bạn nên bổ sung nhiều dưỡng chất thanh lọc cơ thể bằng cách uống thật nhiều nước mỗi ngày, các loại nước rau má, nước chanh pha mật ong, sữa chua, sinh tố bơ, táo,…. Sẽ giúp giải nhiệt cơ thể và thải độc cho da rất tốt và an toàn.

5. Tránh tiếp xúc tay lên da mặt

Việc chạm tay nhiều lên mặt là thói quen xấu những rất nhiều cô nang mắc phải. Bạn hay xoa mặt hay dùng tay để nặn mụn điều đó vô tình khiến vi khuẩn từ tay bám trên da mặt. Nặn mụn bằng tay bẩn không những làn cho da bị tổn thương mà còn làm cho lũ mụn lây lan nhanh sang khu vực bên cạnh để cạnh nhiều vết thâm mất thẩm mỹ.

6. Chú ý mái tóc của bạn

mái tóc

Để da mặt được chăm sóc đúng cách bạn cũng cần chú ý đến mai tóc của mình vì với những cô nàng bị mụn, việc giữu sạch mái tóc rất quan trọng trong việc điều trị mụn. Tóc nhiều hay bẩn chạm vào các vùng da mặt sẽ khiến mụn gia tăng và khó chữa trị. Vì thế, luôn buộc tóc gọn gàng và thường xuyên gội sạch nhé.

7. Thường xuyên vệ sinh vật dụng tiếp xúc với da mặt

Bạn nên tập thói quen thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ trang điểm hay chăn gối để bảo vệ làn da của mình tránh cho mụn trứng cá “trỗi dậy” gây xấu xí khuôn mặt. Ngoài ra, khi sử dụng điện thoại hãy để chúng cách xa mặt khoảng 2-3cm tránh chạm trực tiếp vào da. Sử dụng khẩu trang một lần hoặc giặt thường xuyên đối với khẩu trang vải. Chăn và vỏ gối cũng cần thay liên tục để đảm bảo vệ sinh và tránh vi khuẩn  gây hại cho da.

8. Sử dụng kem chống nắng khi ở nhà

kem chống nắng

Bạn luôn nghĩ khi ra ngoài mới sử dụng kem chống nắng dưỡng da, tuy nhiên khi ở nhà hoặc văn phòng da mặt vẫn có thể dễ dàng hấp thụ bức xạ nhiệt nóng từ khu vực bếp hay màn hình vi tính,…. Vì thế hãy cứ bôi khi không ra đường nhé.

Hãy bôi kem chống nắng bất kể thời gì vì tia UV luôn hoạt động bình thường dù trời mát mẻ hay mưa,….

9. Luôn dưỡng ẩm cho da

Bạn là cô gái văn phòng ngồi máy lạnh cả ngày vì thế kem dưỡng ẩm là sự lựa chọn hàng đầu mang đến sự hiệu quả và đơn giản nhất. Trước khi dùng đến máy tính bạn nên thóa lớp kem mỏng dưỡng ẩm cho da như lớp màng chắn bảo vệ da trước khỏi các tia cực tím từ máy tính.

10. Không lạm dụng mỹ phẩm

Da mặt bạn dù có khỏe đến đâu cũng không chống lại được tác động của lớp makeup dày với nhiều loại mỹ phẩm. Hãy trang điểm nhẹ nhàng khi cần thiết, hay để mặt mọc khi ở nhà để da được hô hấp một cách tốt nhất. Hãy hiểu làn da bạn và sử dụng mỹ phẩm phù hợp, đừng nên sử dụng mỹ phẩm rẻ tiền kém chất lượng mà ảnh hưởng đến làn da.

11. Giấc ngủ - điều cốt lõi cho làn da hoàn hảo

giắc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với mỗi người và làn da cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nếu bạn thiếu ngủ thì đồng nghĩa với việc quá  trình sản xuất hormon tăng trường cơ thể bị chậm lại, các loại hormon này có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị tổn thương. Vậy nên hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm để quá trình sản sinh collagen hiệu quả và cho bạn một làn da căng tràn sức sống mỗi sáng thức dậy nhé!

Bạn thấy đó để có được làn da đẹp và sạch mụn chỉ cần hiểu làn da bạn cần gì và tập những thói quen tốt sẽ khiến làn da luôn căng tràn sức sống, mịn màng mà ai cũng ngưỡng mộ. Hãy nghiêm túc thực hiện cách chăm sóc da đơn giản vừa nêu ở trên để luôn có được làn  da khỏe mạnh như ý mà không cần phải đến Spa.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác