Làm sao để đánh bay mụn cám xung quanh cánh mũi

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



 

Các loại mụn thường gặp 

Tiến sĩ Y. Claire Chang -  bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận tại Union Square Laser Dermatology ở Manhattan, New York cho biết: "Nghe có vẻ kỳ lạ khi xuất hiện các triệu chứng mụn trứng cá, nhưng bên trong và xung quanh mũi thường có thể bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá hoặc các vết sưng tấy giống như mụn trứng cá". 

Trong khi nhiều người gọi bất kỳ vết sưng nào là "mụn trứng cá", mụn trứng cá là một triệu chứng của tình trạng này và xuất hiện dưới nhiều loại khác nhau. "Các nốt mụn bên trong mũi có thể biểu hiện theo nhiều cách khác nhau, bao gồm mụn trứng cá hoặc mụn đầu trắng, sẩn viêm, mụn mủ, u nang cũng như mụn nhọt hoặc áp xe lớn hơn. Chúng có thể không có triệu chứng hoặc có thể biểu hiện bằng mẩn đỏ, đau và chảy dịch."

  • Mụn đầu trắng. Còn được gọi là mụn trứng cá kín, mụn đầu trắng xuất hiện dưới dạng những vết sưng nhỏ, màu thịt hoặc màu trắng trên bề mặt da. 

  • Sẩn và mụn mủ. Những loại mụn này là điều mà nhiều người nghĩ đến khi nhắc đến mụn nhọt: những vết mụn đỏ cỡ nhỏ đến trung bình, có hoặc không có đầu trắng ở giữa. 

  • U nang. U nang thường là những vết sưng lớn, màu đỏ nằm ngay dưới bề mặt da, khiến chúng không thể vỡ ra và khó điều trị hơn một số loại triệu chứng mụn khác. Một u nang bên trong mũi có thể dẫn đến đau hoặc nhạy cảm. 

Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Mụn bên trong lỗ mũi có thể do nhiều yếu tố, cụ thể là lỗ chân lông bị tắc, tế bào da chết và lông mọc ngược. 

  • Lỗ chân lông bị bít. Giống như tất cả các triệu chứng mụn trứng cá, mụn nhọt ở đây xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc do vi khuẩn gây mụn gọi là P. Acnes.

  • Các tác nhân gây khó chịu. Chang giải thích: "Tránh các yếu tố kích hoạt, như nhổ hoặc nhổ lông mũi, ngoáy mũi và xỏ khuyên mũi. Tránh chà xát, kích ứng hoặc xì mũi quá mạnh vì điều này có thể dẫn đến kích ứng quá mức và tình trạng viêm nặng hơn. 

  • Giữ làn da của bạn sạch sẽ. Chúng ta không thể kiểm soát chính xác lượng dầu mà cơ thể sản xuất một cách tự nhiên (ở một mức độ nào đó), nhưng chúng ta có thể giữ cho bề mặt da sạch sẽ và tẩy tế bào chết, điều này có thể ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc. 

  • Ngăn ngừa mụn ngay từ dấu hiệu đầu tiên. Các triệu chứng mụn trứng cá bắt đầu hình thành bên trong lỗ chân lông trước khi chúng ta thấy mụn trên da, nhưng nếu bạn nghi ngờ rằng mụn sắp xuất hiện, bạn có thể ngăn chặn hoặc ít nhất là đẩy mụn nhanh hơn.

Đôi khi, những vết sưng bên trong mũi có thể không thực sự là mụn trứng cá mà là các tình trạng da khác. Để loại bỏ mụn trứng cá, bạn cần loại trừ một số tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đến bên trong mũi.  

  •  Vi khuẩn. Mặc dù vi khuẩn được biết là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá nhưng các dạng vi khuẩn khác có thể dẫn đến một loại nhiễm trùng da khác

Cách để điều trị mụn ở mũi 

Một nốt mụn bên trong lỗ mũi của bạn cũng gây khó chịu không kém mụn nhọt ở bất kỳ nơi nào khác trên da, nhưng nó cần được xử lý hơi khác một chút tùy theo vị trí của nó. Cụ thể, bạn nên điều trị khu vực xung quanh mụn như bên ngoài mũi, rìa lỗ mũi và vùng da ngay dưới mũi, thay vì bôi các sản phẩm bên trong vì có thể gây kích ứng. 

  • Hãy chắc chắn rằng đó là một mụn nhọt. Trước khi có thể loại bỏ mụn một cách hiệu quả, hãy đảm bảo bạn biết chính xác nó là gì để có thể lập kế hoạch điều trị đúng đắn.

  • Làm sạch xung quanh khu vực. Mọi làn da đều cần được làm sạch thường xuyên, đặc biệt đối với những người dễ bị mụn trứng cá. Điều này cũng áp dụng cho mũi.

  • Giữ sức khỏe tổng thể của bạn trong tầm kiểm soát. Da của chúng ta là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và khi chúng ta đối xử tốt với bản thân, từ trong ra ngoài, điều đó thường được thể hiện rõ trên làn da của chúng ta.

Tinh chất dưỡng da Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence

  • Tinh chất dưỡng da Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence chứa thành phần chính Niacinamide, Adenosine giúp cho da được tái tạo, làm săn chắc da, trẻ hóa da.

  • Với công thức mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh sâu vào da, kiểm soát dầu dư thừa hiệu quả mang lại một làn da khô thoáng mà không có bất kì cảm giác bết rít hay kích ứng.

  • Chiết xuất từ các thành phần từ thiên nhiên giúp se khít lỗ chân lông cao, tái cấu trúc mạng lưới lỗ chân lông để phục hồi độ đàn hồi da mang đến làn da mịn màng, căng bóng.

Công dụng của Tinh chất dưỡng da Rooicell ALL IN ONE Cell Balance Cica Essence

- Tinh chất đặc trị giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sinh mụn, cân bằng bả nhờn, hạn chế tiết ra dầu và thu nhỏ lỗ chân lông.

- Làm săn chắc da, trẻ hoá da chống lão hoá.

- Làm mờ vết thâm do mụn, ngăn ngừa mụn

- Tăng cường khả năng trao đổi chất cho da

- Làm trắng da, cải thiện hắc sắc tố trên da

>> Link sản phẩm: Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell Balance

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác