Làm thế nào để chăm sóc tốt làn da khô trong mùa đông

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Những người có làn da khô cần học cách chăm sóc hợp lý để ngăn ngừa lão hóa sớm cũng như một số vấn đề về da khác. Quy trình chăm sóc da khô tập trung chủ yếu vào việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn duy trì được độ ẩm cần thiết và căng mịn hơn.

Da khô có đặc điểm gì?

Da khô thường có đặc điểm là lớp biểu bì thiếu độ ẩm cần thiết, khiến da dễ bị bong tróc và sần sùi. Nguyên nhân chính khiến da bị khô là do hệ thống bài tiết dầu không cung cấp đủ lượng nước cần thiết, nhất là ở người lớn tuổi.

Bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu khô da rõ ràng nhất sau khi rửa mặt và không sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào. Những người có làn da khô sẽ cảm thấy căng da, đặc biệt là khi cười hoặc thực hiện các cử động trên khuôn mặt. 

Nhìn chung, khô da là một vấn đề phổ biến, có thể do nội tiết tố hoặc các vấn đề khác như dùng thuốc, biến chứng bệnh ngoài da. Đặc biệt, da khô do các tình trạng bệnh lý khác có thể dẫn đến các rủi ro sức khỏe khác, bao gồm viêm mô tế bào, nhiễm trùng thứ cấp hoặc bệnh chàm.

Làm thế nào để chăm sóc da khô đúng cách?

Tẩy trang trước khi rửa mặt Người có làn da khô cần tẩy trang trước khi rửa mặt để giúp loại bỏ lớp trang điểm cũng như loại bỏ tạp chất. bụi bẩn dầu trong lỗ chân lông. Nước tẩy trang hay bông tẩy trang là 2 sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn sử dụng. Bạn nên đưa bước tẩy trang vào quy trình chăm sóc da khô hàng ngày để sớm cải thiện các vấn đề về da.

Luôn rửa mặt trước khi đi ngủ Dù da bạn có khô đến đâu thì việc làm sạch nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là vô cùng cần thiết. Lớp trang điểm, kem chống nắng, tế bào da chết, vi khuẩn, bụi bẩn và dầu tích tụ trên da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến viêm nhiễm nếu bạn không loại bỏ chúng.

Bạn có thể chọn sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ từ 5.6 – 6 để nhẹ nhàng làm sạch da, tránh gây kích ứng cho da. Hơn nữa, rửa mặt trước khi ngủ còn giúp da khô thoáng và điều tiết dầu tốt hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da khô Khi chăm sóc da khô, hãy cân nhắc chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có bổ sung các chất dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic và ceramides. Một gợi ý nhỏ cho bạn khi da khô là dòng sữa rửa mặt làm sạch sâu Rooicell Aqua Fresh Bubble Cleanser. 

Giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, làm sáng da chống oxy hóa. Công thức dịu nhẹ, được điều chế đặc biệt phù hợp với mọi loại da sản phẩm giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng và hiệu quả mà không làm khô da.

>>> Link sản phẩm: Sữa rửa mặt làm sạch sâu Rooicell Aqua Fresh Bubble Cleanser

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho chi trình dưỡng da

Dùng toner cho da khô Những người có làn da khô thường dễ bị ngứa và căng rát sau khi rửa mặt, vì vậy toner là bước không thể thiếu để khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Chăm sóc da khô bằng toner có khả năng làm sạch da tối ưu, giữ độ ẩm tự nhiên cho da nhờ khả năng cân bằng độ pH cho da. Những người có làn da khô nên sử dụng loại toner dịu nhẹ, dưỡng ẩm tốt và không gây kích ứng da.

Khắc phục da khô bằng mặt nạ giấy Mặt nạ giấy là cách chăm sóc da khô nhanh nhất. Bạn có thể đắp mặt nạ hàng ngày hoặc 2-3 ngày một lần tùy theo tình trạng da của bạn. Đối với những người có làn da khô, bạn nên chọn loại mặt nạ giấy có khả năng dưỡng ẩm tốt, lành tính với da và không chứa các thành phần tẩy rửa mạnh.

Cấp ẩm nhanh cho da khô với xịt khoáng Xịt khoáng là sản phẩm cần thiết trong routine chăm sóc da khô, giúp cung cấp nước và ion khoáng cho da. Nhờ đó, xịt khoáng có thể giúp bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng da căng mọng do thiếu độ ẩm. Mặc dù đây không phải là bước bắt buộc khi chăm sóc da, nhưng nó lại là lựa chọn lý tưởng đầu tiên cho làn da khô.

Tóm lại, mỗi làn da đều có một đặc điểm riêng, nhưng da khô có thể nói là tình trạng khó "chiều chuộng" nhất nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Với những quy trình chăm sóc da khô trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác