Làn da nhạy cảm và những điều bạn chưa biết

Ngày Đăng : Friday, September 08, 2023



Da nhạy cảm là một trong những loại da khó điều trị nhất. Giống như một đứa trẻ mới biết đi có tính khí nóng nảy, một phút trước nó có thể bình tĩnh và hợp tác, nhưng ngay sau đó nó có thể nổi cơn thịnh nộ. Tất cả chúng ta đều từng trải qua một làn da nhạy cảm ở một thời điểm nào đó, nhiều yếu tố từ cảm lạnh đến retinol mạnh có thể gây bùng phát. Nhưng khi độ nhạy cảm thường xuyên hơn, việc tìm ra quy trình chăm sóc da phù hợp để làm dịu kích ứng là rất quan trọng.

Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng hơn bình thường khi gặp các yếu tố môi trường (như nắng, gió, ô nhiễm không khí,...) và các sản phẩm bôi ngoài da. Các tác nhân tiềm ẩn khác có thể bao gồm rối loạn nội tiết tố và thiếu ngủ.

Da nhạy cảm thường được chia thành 4 loại chính: nhạy cảm tự nhiên, nhạy cảm với môi trường, dễ phản ứng và da mỏng.

Nguyên nhân gây ra làn da nhạy cảm?

Da nhạy cảm rất dễ phản ứng và có thể bị kích hoạt bởi các yếu tố ảnh hưởng thường nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Có những ảnh hưởng từ môi trường, như ô nhiễm, tia UV hoặc thay đổi nhiệt độ, hoặc thay đổi mức độ căng thẳng, hormone hoặc kiểu ngủ của bạn. 

Một yếu tố phổ biến khác: các sản phẩm chăm sóc da. Thành phần bên trong sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm bạn đang sử dụng có thể gây kích ứng – nước hoa, thuốc nhuộm và xà phòng là những thủ phạm phổ biến.

Khi bạn có làn da nhạy cảm, điều quan trọng là phải hiểu liệu có thể có tình trạng da tiềm ẩn gây mẩn đỏ và kích ứng hay không - chẳng hạn như bệnh hồng ban, bệnh chàm hoặc dị ứng.

Sự khác biệt giữa da nhạy cảm và hàng rào bảo vệ da bị tổn thương là gì?

Nói một cách đơn giản, da nhạy cảm là một loại da trong khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương (hoặc da nhạy cảm) chỉ là kết quả tạm thời - thường là do tẩy da chết quá mức hoặc sử dụng quá mạnh và nhanh với các hoạt chất.

Những người bị tổn thương hàng rào bảo vệ da sẽ thấy rằng nếu bạn áp dụng đúng quy trình, nó sẽ trở lại bình thường sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể sẽ gặp các vấn đề về da nhạy cảm liên tục.

Bạn nên điều trị làn da nhạy cảm như thế nào?

Theo nguyên tắc chung, hãy giữ mọi thứ đơn giản. Loại bỏ bộ sưu tập dầu, axit và vỏ quá nhiều của bạn và xây dựng thói quen ba bước giúp củng cố hàng rào bảo vệ da của bạn. Tất cả những gì bạn cần là sữa rửa mặt, huyết thanh và kem dưỡng ẩm (và cả kem chống nắng - chúng ta sẽ đề cập đến vấn đề đó sau). 

Hãy cân nhắc sử dụng các chất làm mềm, như squalane và bơ hạt mỡ, để giữ độ ẩm và ceramide - chất keo giữ các tế bào da của bạn lại với nhau - để củng cố hàng rào bảo vệ da của bạn.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các sản phẩm không có mùi thơm và không có hương thơm, đồng thời tránh các hình thức tẩy da chết vật lý – chẳng hạn như tẩy tế bào chết hoặc bàn chải làm sạch – vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng. 

Sản phẩm chăm sóc da tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Azulene Serum

Serum giảm kích ứng, phục hồi làn da nhạy cảm Azulene Serum sử dụng công thức kết hợp hợp tuyệt vời từ mật ong, sáp ong và chiết xuất từ thiên nhiên như  trà xanh, hoa cúc, lá xô thơm. Ngoài ra, sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, giúp tăng độ ẩm, làm dịu làn da nhạy cảm, giảm kích ứng hiệu quả.

Các dưỡng chất trong Rooibos giúp giải độc tố cho da , kích thích phục hồi tế bào, tái tạo thành tế bào da, chữa lành tế bào bị tổn thương, giúp da khỏe hơn và tràn đầy năng lượng. Sản phẩm không chứa Corticoid, Paraben và các chất có hại khác.

>> Link sản phẩm: Serum Rooicell giúp giảm kích ứng và phục hồi cho da nhạy cảm Azulene Serum 

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác