Note Lại Ngay Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Hè

Ngày Đăng : Wednesday, March 06, 2019



Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Có lúc da bị khô vì mất nước, có lúc lại bóng nhờn vì khí hậu ẩm bên ngoài. Lượng ẩm trên da mất cân bằng sẽ kéo theo hàng tá vấn đề về da như mẩn ngứa, dị ứng và da bong tróc khiến các nàng vô cùng đau đầu.

chăm sóc da khô

Không phải chỉ cảm giác khó chịu mà còn bởi sự tàn phai nhan sắc do các vấn đề kia đem lại. Và đối với các nàng sở hữu làn da khô thì mùa hè lại càng là cơn ác mộng khủng khiếp. Hiểu được điều đó, hôm nay Rooicell sẽ bật mí cho các nàng cách chăm sóc da khô vào mùa hè cực kỳ đơn giản và hiệu quả nè!

Lượng ẩm trên da mất cân bằng sẽ kéo theo hàng tá vấn đề về da như mẩn ngứa, dị ứng và da bong tróc

Da khô là gì?

da khô là gì

Da khô chủ yếu do sự thiếu nước tích hợp trong lớp bề mặt của da và các lớp biểu bì. Da khô có thể gặp ở cả nam lẫn nữ, thường xuyên xuất hiện ở những người lớn tuổi vì sự giảm sút các loại dầu tự nhiên trên da.

Làn da khô sẽ khó gặp các loại mụn tuy nhiên phải đối mặt với tình trạng dễ bị lão hóa da nhanh và xuất hiện nhiều nếp nhăn, nếu không khắc phục tình trạng khô da nhanh.

Nếu bạn sở hữu làn da khô bạn sẽ thường cảm thấy da bị căng và khô ráp, thậm chí còn có hiện tượng da nứt nẻ, bong tróc và cảm giác ngứa ngáy châm chích trên da vô cùng khó chịu

Da khô chủ yếu do sự thiếu nước tích hợp trong lớp bề mặt của da và các lớp biểu bì

Tác Nhân Gây Ra Tình Trạng Khô Da

Để biết cách chăm sóc da khô vào mùa hè hiệu quả, các nàng cần hiểu rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Da khô chủ yếu là do:

- Thời tiết – Khi thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, độ ẩm giảm thấp, da bị mất đi lượng nước cần thiết, nên khô sần, nứt nẻ và với trường hợp nặng còn gây chảy máu.

- Tiếp xúc nhiều với môi trường có máy lạnh và lò sưởi

- Ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại.

- Dùng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm có chứa xà phòng.

- Ngoài ra da khô còn do bệnh tật, làm sạch da với nước nóng, uống thuốc trị các bệnh như trị mụn, cao huyết áp, lợi tiểu… và di truyền.

Để chăm sóc da khô ngày hè hiệu quả, các nàng cần hiểu rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất

Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Hè

Mùa hè chính là khắc tinh của tuýp da khô. Thế nên để tránh tình trạng không đạt được hiệu quả như mong muốn hay thậm chí là phản tác dụng. Công cuộc chăm sóc da khô vào những ngày hè của các nàng không thể thiếu những điều sau:

1. Uống nước đủ nước mỗi ngày

Điều đầu tiên trong danh sách các việc cần làm để chăm sóc da khô vào mùa hè đó là uống đủ nước. Hãy nhớ cung cấp đủ 2 – 2.5 lít nước hoặc nhiều hơn nếu bạn phải ra ngoài và vận động nhiều để thanh lọc cơ thể và bổ sung nước cho làn da của bạn. Hãy chọn nước lọc, nước trái cây, trà thảo mộc thay vì nước ngọt có ga để vừa khỏe dáng vừa đẹp da nhé!

2. Tránh rửa mặt trực tiếp dưới vòi nước

Chị em có làn da khô nên tránh rửa mặt dưới vòi nước chảy vì nước máy thường chứa florua và một số "chất rắc rối" khác. Thay vào đó, hãy dùng nước khoáng lạnh, đá viên hoặc tốt hơn cả là rửa mặt với các lotion, toner hay sữa rửa mặt làm sạch da không chứa cồn, được làm từ các thành phần tự nhiên để chăm sóc da khô ngày hè đúng cách tốt nhất. Bởi chúng sẽ giúp bạn làm sạch da, cân bằng độ ẩm mà không gây kích ứng. Chị em có làn da khô nên tránh rửa mặt trực tiếp dưới vòi nước chảy.

rửa mặt dưới vòi nước

3, Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Trời nóng, da mặt khô, đổ nhờn khiến bạn khó chịu và chỉ muốn rửa mặt thật sạch, thật mát mẻ. Tuy nhiên rửa mặt nhiều lần vào mùa hè là không tốt. Bởi vì làm như vậy nước sẽ rửa trôi lớp màng bảo vệ trên da, làm da khô vì mất nước. Mặt chỉ ướt khi rửa nước, nhưng lau mặt bằng khăn nhiều lần thì lại trở nên khô ráp.

Có nhiều bạn có thói quen dùng sữa rửa mặt có nhiều chất tẩy rửa vì nghĩ rằng trời nóng mặt nhiều dầu rửa vậy mới sạch được. Nhưng ngược lại, đó sẽ là nguyên nhân khiến da khô càng thêm khô. Da trở nên thiếu sức sống, khô ráp và xuất hiện mụn.

4, Dùng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da khô

Dùng kem dưỡng ẩm là bước cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong công cuộc chăm sóc da khô mùa hè đúng cách. Các loại lotion và kem dưỡng có nguồn gốc tự nhiên sẽ đem lại lợi ích tối đa cho việc chăm sóc da khô. Hãy chọn kem dưỡng ẩm có chứa hypoallergenic tự nhiên sẽ là tốt nhất cho làn da khô trong mùa hè. Mỗi sáng, sau khi rửa mặt, hãy vỗ nhẹ dầu dừa nguyên chất, dầu ca cao hay dầu hạt mỡ nguyên chất lên toàn bộ cơ thể. Chúng có chứa các chất dưỡng phẩm như tinh dầu, các vitamin thân thiện với da như vitamin A, C, D, E và protein.

Dùng kem dưỡng ẩm là bước cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong công cuộc chăm sóc da khô mùa hè

5, Dùng serum dưỡng da đúng cách

Serum được xem là thần dược trong việc tái tạo làn da tươi trẻ, căng bóng, mịn màng đầy sức sống. Để có được làn da như gái Hàn thì không thể bỏ qua em này. Tăng cường dưỡng chất, vitamin, collagen, … giúp dưỡng trắng và cải thiện các vấn đề về da như nám, mụn, da không đều màu, lỗ chân lông to. Đây là bước chăm sóc da khô mùa hè cực kì công hiệu.

serum

6, Đắp mặt nạ dưỡng da

Duy trì việc đắp các dòng mặt nạ dành cho da khô 2 – 3 lần / tuần. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da, tránh khô da, giữ gìn sự trẻ trung, mềm mại của làn da không mất nước.

Có thể tự làm các loại mặt nạ thiên nhiên bằng các nguyên liệu quen thuộc như mặt nạ chuối, mặt nạ dưa leo, mặt nạ dưa hấu, mặt nạ sữa chua, ...

7, Sử dụng kem chống nắng hằng ngày

Kem chống nắng là bước không thể thiếu khi bước chân ra khỏi nhà. Có công dụng chống lại ác động của tia UV do ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh gây ra. Lưu ý với những cô nàng công sở hãy thoa kem chống nắng ở nhà, đừng vì đi sớm vài phút để đến công ty mới thoa. Như vậy lớp kem chống nắng vừa không có công dụng, vừa chồng lên lớp bụi bẩn gây ra mụn.

kem chống nắng

8, Ăn nhiều rau củ quả, thực phẩm giàu vitamin

Cùng với việc uống đủ nước, thì đây là cách chăm sóc da khô mùa hè thuận theo tự nhiên, Cung cấp trực tiếp từ bên trong cơ thể.

Vitamin C có chức năng tái tạo collagen giúp làn da khoẻ mạnh, trắng trẻo hơn. Nên ăn các loại rau, của quả có màu xanh lá, cây họ đậu, quýt, cam, kiwi, …

Vitamin E là chất chống oxy hoá mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, tăng cường hooc môn nữ giúp giữ ẩm cho da. Vitamin E có trong quả bơ, hạt hướng dương, và rau xanh.

Bổ sung omega 3 để duy trì sự đàn hồi của da, duy trì cấu trúc da cũng rất quan trọng.

Hi vọng với các mẹo chăm sóc da khô mùa hè đúng cách mà Rooicell vừa cung cấp, các nàng sẽ có thể chăm sóc làn da khô cho làn da của mình tốt hơn, khắc phục những vấn đề mà da khô thường gặp phải và tự tin đón hè với làn da mịn màng sáng khỏe. Các nàng có thể xem thêm bài viết tổng hợp "Cách bảo vệ làn da vào mùa hè" không chỉ có da khô. Hẹn gặp lại các nàng ở các bài viết về cách dưỡng da đẹp lần sau nhé!!!



Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác