Tầm quan trọng của vitamin C đối với làn da sáng mịn

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Vitamin C tại chỗ là một thành phần được bác sĩ da liễu ủng hộ khoa học, có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da sớm, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm đen và mụn trứng cá. 

Lợi ích cho da của vitamin C

Một vài nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng vitamin C có thể cải thiện nếp nhăn. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng công thức vitamin C hàng ngày trong ít nhất ba tháng đã cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn nhỏ và thô trên mặt và cổ, cũng như cải thiện kết cấu và vẻ ngoài tổng thể của da.

Vitamin C cũng có thể giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại khi được sử dụng kết hợp với kem chống nắng phổ rộng. Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng việc kết hợp vitamin C với các thành phần bôi ngoài da khác, cụ thể là axit ferulic và vitamin E, có thể làm giảm mẩn đỏ và giúp bảo vệ da khỏi tác hại lâu dài do tia nắng mặt trời gây ra.

Hơn nữa, vitamin C có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen bằng cách ngăn chặn quá trình sản xuất sắc tố trên da của chúng ta. Trong các thử nghiệm lâm sàng , phần lớn những người tham gia bôi vitamin C tại chỗ đã cải thiện các đốm đen của họ với rất ít kích ứng hoặc tác dụng phụ, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận tác dụng làm sáng da của vitamin C.

Tìm vitamin C bôi ngoài da ở đâu

Vitamin C có thể được tìm thấy trong huyết thanh hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác. Các công thức khác nhau của vitamin C có thể thay đổi sức mạnh và tác dụng của nó trên da. Cân nhắc mua các sản phẩm vitamin C từ văn phòng bác sĩ da liễu hoặc nhà bán lẻ trực tuyến đã được xác minh. 

Với công thức lâm sàng có chứa dạng vitamin C hoạt tính (ví dụ: axit L-ascorbic), có nồng độ từ 10% đến 20% và độ pH thấp hơn 3,5, vì sự kết hợp này đã được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng. Thông tin này có thể được lấy từ trang web của nhà sản xuất trong phần thành phần.

Tinh chất dưỡng da ROOICELL Eterno Vita-C Serum sáng da 30ml giúp nuôi dưỡng làn da căng bóng, mịn màng và trắng sáng tự nhiên. Các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu nhanh và dịu nhẹ cho làn da giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Những ai không nên sử dụng sản phẩm chứa vitamin C

Vitamin C chỉ được nghiên cứu ở người lớn và không được khuyên dùng cho trẻ em. Luôn đọc danh sách thành phần trước khi mua sản phẩm vitamin C. Nếu bạn nhạy cảm hoặc dị ứng đã biết với bất kỳ thành phần nào, hãy cân nhắc thử nghiệm miếng dán hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá hoặc da dầu, hãy cân nhắc sử dụng công thức có tác dụng kiềm dầu hoặc chứa các thành phần như axit salicylic giúp trị mụn.

Cách sử dụng serum vitamin C khi bôi ngoài da

Trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn

  • Sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng

  • Thoa một vài giọt huyết thanh vitamin C lên mặt và cổ

  • Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Bạn có thể cảm thấy ngứa ran nhẹ khi sử dụng vitamin C. Bạn có thể chọn bắt đầu bôi cách ngày và nếu dung nạp được, bạn có thể bôi hàng ngày. Có thể mất đến ba tháng sử dụng nhất quán để thấy sự cải thiện rõ rệt. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc kích ứng đáng kể, vui lòng ngừng sử dụng vitamin C và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác