Tăng sắc tố sau viêm và mụn trứng cá

Ngày Đăng : Thursday, August 03, 2023



Triệu chứng tăng sắc tố sau viêm

PIH thường trông giống như một vùng đổi màu phẳng trên da. Nó có thể xuất hiện màu trắng, hồng, đỏ, tím, nâu hoặc đen, tùy thuộc vào màu da của bạn và độ sâu của sự đổi màu.

PIH có thể phát triển ở mọi loại da . Tuy nhiên, nó có xu hướng nghiêm trọng hơn và lâu dài hơn đối với những người có nước da từ trung bình đến tối. Những người có da màu có nhiều sắc tố (melanin) hơn, vì vậy có nhiều khả năng mắc PIH với một số vấn đề về da. PIH ảnh hưởng đến cả nam và nữ.

Nguyên nhân gây tăng sắc tố sau viêm

PIH phát triển khi vết thương hoặc kích ứng, chẳng hạn như vết trầy xước, phát ban hoặc nổi mụn, khiến da bị viêm. Khi da lành lại, nó tạo ra quá nhiều hắc tố (protein tạo màu cho da). Điều này làm tối da.

Hầu hết những người bị mụn đều có PIH ở một mức độ nào đó. Và không chỉ những nhược điểm đáng kể mới gây ra những đốm này - tình trạng tăng sắc tố da có thể xảy ra ngay cả những nốt mụn và vết thâm tương đối nhỏ.

Điều đó nói lên rằng, một nốt mụn càng bị viêm thì vết PIH càng có xu hướng lớn hơn và sẫm màu hơn. Ngoài ra, việc nặn hoặc nặn mụn sẽ làm tăng khả năng phát triển PIH vì nó làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

Sẹo mụn so với tăng sắc tố sau viêm

Bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng PIH không phải là sẹo thực sự. Trên thực tế, người ta thường gọi nó là "sẹo giả" vì tuy để lại vết hằn trên da một thời gian nhưng không làm tổn thương nang lông.

Sẹo mụn không liên quan đến tăng sắc tố, mặc dù chúng có thể trông giống nhau. Sẹo mụn có thể nổi hoặc rỗ, trong khi các đốm tạo ra do tăng sắc tố sau viêm (PIH) là những vết thủng trên da. Bước đầu tiên để điều trị cả sẹo mụn và PIH là tập trung vào kiểm soát mụn trứng cá.

Điều trị tăng sắc tố sau viêm

Dù bạn chọn phương pháp điều trị nào, hãy hiểu rằng sự cải thiện sẽ mất thời gian. PIH thường tự biến mất nhưng có thể mất đến hai năm để biến mất hoàn toàn. Thuốc bôi và phương pháp điều trị tại văn phòng có thể giúp đẩy nhanh quá trình này.

Hãy nhớ rằng, đây không phải là một danh sách toàn diện. Có thể có các phương pháp điều trị khác và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể giúp hướng dẫn bạn cách điều trị thích hợp cho làn da của bạn.

Làm thế nào để có được kết quả tốt nhất

Để có được kết quả tốt nhất có thể, bạn sẽ muốn thiết lập giai đoạn. Lưu ý một số điều có thể giúp chuẩn bị cho làn da của bạn cho bất kỳ phương pháp điều trị nào bạn chọn.

Kiểm soát mụn trứng cá của bạn

Trước khi điều trị, mụn trứng cá của bạn phải được kiểm soát. Nếu không, mỗi nốt mụn mới có thể gây ra một vết thâm khác và bạn sẽ không bao giờ vượt lên được (và không bao giờ nhìn thấy làn da đều màu, rõ ràng mà bạn đang tìm kiếm).

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và cả mũ chống nắng. Mặt trời có thể làm tối các vết đổi màu và làm cho chúng mờ dần. Ngoài ra, nhiều phương pháp điều trị PIH (và nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá) có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng dưỡng da Rooicell Sunblock là sản phẩm kem chống nắng cho da mặt và toàn thân, dạng kem này thuộc kem vật lý. Phù hợp với những làn da dễ bị kích ứng với nhiệt độ cao như đỏ, bỏng rát khi tiếp xúc ánh nắng. 

Tạo lớp màng chắn bảo vệ giúp ngăn chặn, phát tán và phản xạ tia UVA, UVB khiến chúng không thể xuyên qua da được. Kem nằm trên bề mặt da như một lớp áo có khả năng phản xạ lại tia cực tím.

Có tác dụng ngay sau khi khi thoa kem lên da mà không cần mất thời gian chờ phản ứng.

>>> Link sản phẩm: Kem chống nắng dưỡng da Rooicell Sunblock

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác