Top 4 Kem Dưỡng Da Ban Đêm Cho Da Dầu, Nhờn

Ngày Đăng : Saturday, April 13, 2019



Kem dưỡng da là sản phẩm không thể thiếu cho chị em trong quy trình dưỡng da. Kem dưỡng da ban đêm cho da dầu giúp làn da luôn được bổ sung các dưỡng chất dưỡng ẩm xuyên suốt cả đêm cho làn da khoẻ mạnh khi thức dậy.

I. Da Dầu Và Hướng Dẫn Chăm Sóc Da Dầu (Làn Da Khó Chiều Nhất)

1. Da Dầu Là Gì?

kem dưỡng da ban đêm cho da dầu

Đặc điểm để nhận biết loại da này là sáng bóng, dày và sờ thấy nhờn, cảm thấy nặng da. Da dầu là làn da khá phổ biến ở Việt Nam. Bên cạnh đó, da dầu là loại da rất dễ bắt nắng nên da dầu trông rất xỉn màu và xám bong, sần sùi như vỏ cam. Người sở hữu làn da dầu có nguy cơ gặp các loại mụn cao, thường đi kèm với hiện tương lỗ chân lông to, gặp khó khăn trong việc trang điểm và phải chăm sóc rất cẩn thận

Hiện tượng này là do tuyến bã nhờn dưới lỗ chân lông có sự tiết ra thái quá dầu trên bề mặt da, khi tiết lại có hình giọt dạng mỡ, thải qua lỗ chân lông làm chỗ chân lông mở nở to hơn.

2. Tại Sao Làn Da Dầu Cần Được Chăm Sóc?

Da dầu, nhờn là làn da khó chiều nhất. Nếu không biết cách chăm sóc đúng cách thì làn da sẽ bóng nhẫy quanh năm suốt tháng rất mất thẩm mỹ và mụn thường xuyên ghé đến "hỏi thăm" là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế bạn cần chăm sóc da đúng cách:

Đầu tiên bạn cần biết việc dưỡng da ban đêm mang đến những lợi ích như thế nào?

Dùng kem dưỡng da ban đêm là một bước chăm sóc quan trọng và rất cần thiết mà chúng ta không nên bỏ qua nếu muốn có một làn da khỏe và đẹp. Bởi vì: Khoảng thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng là lúc quá trình trao đổi chất của tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Vì lúc này da được nghỉ ngơi nên khả năng hấp thu các dưỡng chất trong kem của da cũng cao hơn nhiều hơn.

Đối với làn da khô, kem dưỡng dành cho da khô giúp da duy trì, cân bằng độ ẩm và làm mờ những nếp nhăn do thiếu nước. Còn làn da dầu, có tuyến nhờn của da hoạt động quá mức, kem dưỡng da dành cho da dầu, nhờn có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm nhờn nhưng không làm da mất đi lượng dầu tự nhiên, mang lại làn da mềm mượt. Bên cạnh đó, những sản phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm, có tính chất dịu nhẹ, sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu kích ứng và làm dịu da mẩn ngứa.

3. Có Nên Sử Dụng Kem Dưỡng Da Ban Đêm Cho Da Dầu, Nhờn?

da dầu

Đa số chúng ta thường nghĩ việc dùng kem dưỡng da ban đêm cho da dầu cũng giống như các loại da khác, hoàn toàn có thể giữ lớp kem qua đêm và làm sạch da vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, không những làm hiệu quả của kem bị giảm đi đáng kể, mà còn khiến da bị hư hại nghiêm trọng.

Do tính chất của da dầu đó là thường xuyên tiết ra lượng dầu vượt mức, nên khi để lượng kem trên da quá lâu và thoa lớp kem dưỡng da ban đêm dày sẽ khiến tình trạng bóng nhẫy trầm trọng thêm. Làm lỗ chân lông trên bề mặt da bị bịt kín, không có khoảng "thở" cần thiết, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào, điều này tạo điều khiện thuận lợi cho những nốt mụn hình thành và phát triển dữ dội hơn.

Dùng kem dưỡng da để qua đêm trong một khoảng thời gian dài, da sẽ nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, kém săn chắc, chảy xệ và lỗ chân lông giãn to.

4. Các Bước Dùng Kem Dưỡng Da Cho Da Dầu Vào Ban Đêm

Để sử dụng kem dưỡng da cho da dầu mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng đảm bảo không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến hoạt động của làn da, bạn nên thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dành cho da nhờn, nhằm loại bỏ những bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu và giúp da luôn thông thoáng. Sau đó lau khô mặt bằng khăn mềm sạch.

Bước 2: Bạn sử dụng thêm toner (nước hoa hồng), giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, hỗ trợ thẩm thấu sản phẩm dưỡng.

Bước 3: Mỗi lần sử dụng chúng ta không nên thoa dày, mà chỉ lấy 1 lượng kem nhỏ khoảng hạt bắp, chấm đều 5 điểm trên khuôn mặt đó là trán, má, cằm, mũi rồi nhẹ nhàng tán đều ra khắp mặt.

Lưu ý: Giữ yên lớp kem khoảng 3 – 4 tiếng, lúc này da đã hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong kem, bạn rửa sạch da mặt lại với sữa rửa mặt.

5. Da Dầu, Nên Chọn Kem Dưỡng Da Nào?

da dầu nhờn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm kem dưỡng da ban đêm được đặc chế dành riêng cho từng loại da khác nhau.

Nhưng hầu hết chúng đều mang lại những công dụng phổ biến như dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, dưỡng trắng da, làm dịu da, loại bỏ thâm nám và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da.

Nên chọn kem dưỡng da đúng với tính chất của làn da:

- Chẳng hạn như làn da khô, kem dưỡng dành cho da khô giúp da duy trì, cân bằng độ ẩm và làm mờ những nếp nhăn do thiếu nước.

- Còn làn da dầu, có tuyến nhờn của da hoạt động quá mức. Kem dưỡng da dành cho da dầu, nhờn có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm nhờn nhưng không làm da mất đi lượng dầu tự nhiên, mang lại làn da mềm mượt.

- Bên cạnh đó, những sản phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm, có tính chất dịu nhẹ, sẽ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu kích ứng và làm dịu da mẩn ngứa.

Do tính chất của da dầu là thường xuyên tiết ra một lượng dầu vượt mức. Tốt nhất bạn nên chọn cho mình loại kem dưỡng da ban đêm có thành phần không chứa dầu (oil-free), để khắc phục tình trạng này.

===>> Xem ngay: Cách nhận biết các loại da đơn giản nhất để biết mình thuộc loại da nào

Tiêu chí chọn kem dưỡng da cho da dầu

Không phải ai cũng hiểu làn da của mình, không phải ai cũng biết lựa chọn kem dưỡng da thích hợp. Nhất là khi trên thị trường có quá nhiều sản phẩm, thương hiệu khác nhau. Nắm được những tiêu chí sau để chọn kem dưỡng da cho da dầu đúng chuẩn.

1, Xem kỹ thành phần

Điều quan trọng nhất của kem dưỡng da cho da dầu là phải có chất giữ ẩm và cân bằng dầu. Những chất như Hyaluronic acid, rooibos, pepermint, panthenol, glycerin có công dụng giữ ẩm.

Những tinh chất được chiết xuất từ trà xanh, lá xô thơm, diếp cá, rau má có công dụng làm mát da, cân bằng độ ẩm và làm sạch da, giảm nhờn.

2, Test thử kết cấu kem

Da dầu chỉ nên chọn loại kem có chất lỏng, gel để kem thẩm thấu nhanh mà không gây thêm bết dính. Tuy nhiên vẫn có nhiều loại kết cấu kem dưỡng da cho da dầu khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với mức độ dầu trên da khác nhau.

Kem dưỡng dạng kem (cream) sẽ thích hợp cho da nhờn ít và nhờn vừa phải.

Kem dưỡng dạng gel là lựa chọn tối ưu cho bạn da nhờn nhiều và da hỗn hợp thiên dầu.

Kem dưỡng dạng lotion có khả năng cấp ẩm tốt và thấm nhanh phù hợp với mọi loại da dầu.

Serum dưỡng da dầu là dòng sản phẩm đặc biệt phù hợp với da dầu.

3, Có tích hợp khả năng chống nắng không

Việc thoa quá nhiều lớp kem lên da cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị bí dẫn đến lỗ chân lông to, đổ dầu. Nên chọn những loại kem có tích hợp chống nắng để lớp make up trên mặt được mỏng nhẹ hơn. Đặc biệt những bạn lười dưỡng da, hay quên dùng kem chống nắng thì càng phải dùng loại tích hợp 2 trong 1.

4, Giá thành sản phẩm

Giá cả cũng là một yếu tố tác động đến động thái tiêu dùng của khách hàng. Ai cũng sẽ muốn sở hữu sản phẩm vừa chất lượng vừa phải chăng. Hãy chú ý lựa chọn những loại sản phẩm chất lượng và vừa túi tiền của bạn để chăm sóc da. Thận trọng với những sản phẩm có giá thành quá rẻ, không rõ nguồn gốc.

Kem dưỡng da cho da dầu có thực sự cần thiết

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người không hiểu rõ nguyên nhân vì sao da đổ dầu. Nhiều người vẫn cho rằng da dầu là không cần dưỡng ẩm và dùng kem dưỡng da sẽ bị mụn. Đó là nguyên nhân khiến da dầu ngày càng mụn nhiều hơn.

Kem dưỡng da là sản phẩm cung cấp dưỡng chất để điều trị chuyên sâu các vấn đề da dầu thường gặp. Đồng thời cung cấp chất dưỡng da triệt để. Sau khi hết mụn da không chỉ bóng loáng mà còn săn chắc, trắng trẻo, mịn màng.

Rất dễ dàng để biết được kem dưỡng da dầu có công dụng hay không. Chỉ cần làm một phép thử đơn giản đó là kiểm tra da mặt sau khi ngủ dậy. Hãy thử 1 đêm không dưỡng da, sáng hôm sau thức dậy chắc chắc da mặt sẽ đổ dầu.

Còn khi dưỡng da đủ ẩm, đủ dưỡng chất thì sáng thức giấc da hoàn toàn không có dầu, lại rất mịn màng. Nghe thì có vẻ hơi nghịch lý nhưng hoàn toàn là sự thật. Sau 1 đêm ngủ dậy mà da đổ dầu là vì thiếu ẩm chứ không phải da thừa nước nhé.

Top 4 Loại Kem Dưỡng Da Ban Đêm Cho Da Dầu

1. Kem Dưỡng Da Ban Đêm Cho Da Dầu Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên

Tự làm kem dưỡng da ban đêm cho da dầu tại nhà giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà cảm thấy an tâm khi sử dụng và an toàn cho da bởi các thành phần từ nguyên liệu tự nhiên mang lại.

 

Kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu từ thiên nhiên bạn có thể tự làm tại nhà:

- Sữa tươi kết hợp cùng cám gạo

- Hỗn hợp rượu và sữa không đường

- Dưỡng trắng da toàn thân với đậu xanh

- Hỗn hợp dâu tằm và mật ong

- Hỗn hợp sữa tươi và nha đam

===>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tự làm kem dưỡng trắng da từ thiện nhiên tại nhà.

2. Kem Dưỡng Da Ban Đêm Cho Da Dầu POND'S

Kem dưỡng da Pond's không chỉ giữ độ ẩm cho bề mặt da mà còn mang đến nhiều công dụng hơn thế nữa. Được phát triển bởi công nghệ tiên tiến tại Viện Nghiên Cứu Pond's, kem dưỡng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong để làn da luôn tươi trẻ rạng ngời và trắng hồng rạng rỡ.

Kem dưỡng trắng da POND'S hiện có 2 dòng sản phẩm chăm sóc ban đêm:

POND'S Trắng Rồng Rạng Rỡ: Kem dưỡng da trắng hồng rạng rỡ Ponds White Beauty ban đêm với công thức phức hợp dưỡng trắng Vitamin B3+ giúp tăng cường khả năng dưỡng trắng da, mang đến làn da sáng mịn rạng rỡ sau mỗi lần sử dụng. Hãy trải nghiệm một làn da điểm 10 với Kem dưỡng trắng Ponds White Beauty.

 

POND'S Trắng Không Tì Vết: Tăng cường vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da với hệ hoạt động tăng cường DermaPerfect™ - một công thức đột phá tác động sâu vào bên trong da, cải thiện làn da thâm nám, sạm màu, lỗ chân lông to, từ bên trong, cho làn da trắng mịn rạng rỡ

 

3.Kem Dưỡng Da Aqua Super Waterdrop Moisture Cream

Aqua Super Waterdrop Moisture Cream là loại kem dưỡng ẩm bổ sung nước giúp da căng mượt, mềm mại, mượt suốt cả đêm dài. Mang đến sự tinh khiết nhất cho làn da, bổ sung nước giúp da căng mượt, mềm mại, mượt mà suốt cả đêm mà không dính dầu nhờn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho làn da dầu của bạn.

kem dưỡng da ban đêm cho da dầu

Với Công Thức Cải Tiến Mạnh Mẽ Dựa Trên Các Thành Phần Tự Nhiên:

- Không chỉ giúp giải quyết các vấn đề trên bề mặt da

- Kem dưỡng Aqua Super Waterdrop Moisture Cream thẩm thấu mạnh đi sâu vào nuôi dưỡng bên dưới da để tăng cường các mô liên kết. 

- Bổ sung nước làm da căng mượt, mềm mại.

- Cải thiện độ săn chắc, đàn hồi.

- Đánh bật các dấu hiệu lão hóa.

- Giúp da cân bằng độ ẩm, mang đến hiệu quả dưỡng trắng hồng hiệu quả.

Được Điều Chế Dựa Trên Công Thức Cải Tiến Mạnh Mẽ:

Tăng hàm lượng dưỡng ẩm thiết yếu, bổ sung nước làm da căng mượt, mềm mại, không nhờn dính, đánh bay các lớp da thô ráp, xỉn màu.

Cùng dưỡng chất Ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn sớm. sẽ mang đến những hiệu quả cải thiện làn da rõ rệt, cụ thể.

4. Kem Dưỡng Da Tế Bào Gốc Whitening Repair Cream

Whitening Repair Cream được chiết xuất từ thiên nhiên: Hoa sen, Hoa cúc, Nhân sâm, Hồng sâm và Tế bào gốc được kích hoạt - peptide từ hạt đậu nành: giúp tái tạo sức sống cho tế bào gốc tự thân, thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát nhờn và tế bào sắc tố. Ngoài ra, đây còn là sản phẩm kem dưỡng da chống lão hoá cải thiện nếp nhăn trên da theo thời gian, chảy sệ,…

kem dưỡng da ban đêm cho da dầu

* Lời Kết:

Để duy trì một làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì việc dưỡng da ban đêm là điều rất cần thiết, trong đó việc lựa chọn được loại kem dưỡng da ban đêm phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn đến các bước chăm sóc da mặt về sau. Mỹ Phẩm Rooicell Hàn Quốc hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi, các bạn các bạn có thể lựa chọn loại kem phù hợp nhất với nhu cầu của mình.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
3.8 Sao 13 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác