Tự làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn tại nhà

Ngày Đăng : Saturday, March 16, 2019



Da nhờn là một trong những loại da dễ bị nổi mụn nhiều nhất. Và để ngăn ngừa mụn xuất hiện cũng như hỗ trợ chữa trị vấn đề này, các chị em có thể tham khảo các cách tự chế mặt nạ trị mụn cho da nhờn đơn giản tại nhà dưới đây.

Da nhờn khiến bạn gái dễ gặp tình trạng mụn

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng mật ong và chanh

Bạn có biết, chanh là loại quả chứa axit nên ngoài việc loại bỏ tế bào da chết còn có thể sát khuẩn, giúp hỗ trợ trị mụn một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh làm tổn thương cho da đặc biệt với da nhờn là loại da nhạy cảm, các chị em có thể kết hợp chanh & mật ong để tạo thành công thức trị mụn hiệu quả và an toàn. Chỉ cần trộn 2 nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa trực tiếp lên vùng da mặt bị mụn. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Các bạn hãy kiên trì áp dụng loại mặt nạ trị mụn cho da nhờn này để giữ cho làn da trắng sáng, mịn màng nhé.

 

Mật ong và chanh là sự kết hợp mang đến công dụng trị mụn cho da nhờn vô cùng hiệu quả

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng bột quế và nha đam

Bột quế cũng có khả năng sát khuẩn tương tự như mật ong nhưng bột quế có khả năng lột tẩy cao hơn nên thường được dùng để điều trị những loại mụn nặng như bọc, mủ. Đặc biệt, nguyên liệu này cũng có tác dụng kiềm dầu vì vậy tương đối phù hợp với những loại da như da nhờn.Cách làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng bột quế vô cùng đơn giản. Các chị em chỉ cần lấy 100g bột quế để trộn đều với mật ong hoặc không có thể dùng với nước lọc cũng được. Thoa đều lên da mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch da mặt lại bằng nước lạnh.

Như đã trình bày ở trên, bột quế có công dụng trị mụn và làm đẹp cực kì hiệu quả. Trong khi đó, nha đam lại là một nguyên liệu làm đẹp không thể bỏ qua. Bởi nó chứa lượng lớn chất kháng viêm, chất chống oxy hóa, vitamin và axit salicylic…. Thành phần dưỡng chất này có khả năng nuôi dưỡng làn da, chống lão hóa và mang tới cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng nhờ loại bỏ mụn, các vết thâm nám. 

Hướng dẫn cách thực hiện: Trộn bột quế với gel nha đam và mật ong để tạo thành một hỗn hợp mặt nạ tự nhiên. Sau khi rửa sạch da mặt thì đắp hỗn hợp đều lên da. Khoảng 20 phút sau khi các dưỡng chất đã được thẩm thấu vào sâu trong da thì dùng nước lạnh để rửa sạch mặt. 

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng yến mạch và nghệ

Lấy nghệ trộn với yến mạch sẽ chẳng những hỗ trợ trị mụn mà còn thanh lọc da, khắc phục tình trạng thâm mụn hiệu quả. Yến mạch vừa tẩy tế bào da chết vừa có khả năng cung cấp dưỡng chất cho da trở nên sáng mịn. Sự kết hợp giữa nghệ với yến mạch còn có thể hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, giúp trị mụn và ngăn ngừa thâm mụn một cách hiệu quả. Tuy nhieên, nghệ có thể gây vàng da nếu sau thực hiện không vệ sinh thật sạch. Kiên trì thực hiện nhiều lần/ tuần các chị em có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Đừng lo vì da nhờn bị mụn "hoành hành", đã có công thức yến mạch và nghệ đây rồi

Mặt nạ trị mụn cho da nhờn bằng rau diếp cá

Rau diếp cá với khả năng làm mát da nên ngoài tác dụng cân bằng nội tiết tố còn có thể thanh lọc, giúp cho vùng da sau điều trị trở nên sáng mịn, đều màu. Tự chế mặt nạ trị mụn dành cho da nhờn này khá hiệu quả, các chị em chỉ cần lựa chọn 100g rau xay nhuyễn, lấy nước cốt rồi sau đó trộn thêm vào với 1/2 thìa muối. Rửa sạch da mặt rồi để yên sau khoảng 20 phút để đem lại hiệu quả như ý.

Rau diếp cá vừa có tác dụng thanh mát vừa có thể giảm tình trạng mụn đáng kể cho các nàng

Trên đây là những cách làm mặt nạ trị mụn cho da nhờn đơn giản, tiết kiệm mà các bạn rất nên thử. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ đem lại hiệu quả trong thời gian dài nên không phải ai cũng đủ sứ c kiên nhẫn để thực hiện và chúng cũng khó đem lại hiệu quả đối với những trường hợp bị mụn nặng. Bạn nên sử dụng các loại Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc của Rooicell chuyên dùng cho da nhờn.



Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác