Vai trò của kem dưỡng ẩm đối với làm đẹp ngày nay

Ngày Đăng : Thursday, June 29, 2023



Nắm vững kiến ​​thức về cơ chế hoạt động, ứng dụng, liều lượng, tác dụng phụ cũng như cách sử dụng lâm sàng cụ thể của kem dưỡng ẩm là điều bắt buộc đối với bác sĩ da liễu để hỗ trợ việc sử dụng chúng, đặc biệt là cho các mục đích điều trị dựa trên bằng chứng. Đánh giá này thảo luận về việc sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì sức khỏe của da cũng như liệu pháp điều trị dứt điểm hoặc bổ trợ cho nhiều loại viêm da.

Thế nào là kem dưỡng ẩm? 

Thật thú vị, không có sự đồng thuận về định nghĩa của kem dưỡng ẩm. Thuật ngữ này được phát triển bởi các nhà tiếp thị, thúc đẩy chức năng làm ẩm da. Kem dưỡng ẩm và chất làm mềm thường được coi là đồng nghĩa, ngay cả khi chất khóa ẩm và chất giữ ẩm cũng là một phần của nó. 

Emollients chủ yếu được tạo thành từ lipid và các thành phần của chúng, giúp lấp đầy các khoảng trống giữa các cụm tế bào để tăng cường độ ẩm, độ mịn, mềm mại và linh hoạt cho da.

Occlusives là một loại kem dưỡng ẩm khác chủ yếu dựa trên dầu và có chức năng duy trì hàm lượng nước trong da bằng cách tạo ra một hàng rào kỵ nước trên da và ngăn chặn sự mất nước xuyên biểu bì. Loại chất giữ ẩm cuối cùng là chất giữ ẩm, bao gồm các chất hút ẩm giúp lớp sừng hấp thụ nước bằng cách hút nước từ lớp hạ bì và môi trường ẩm ướt vào lớp biểu bì.

Hiệu quả của kem dưỡng ẩm phần lớn phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng cách và tuân thủ sử dụng liên tục.

Tại sao chúng ta cần sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày 

Kem dưỡng ẩm thường được sử dụng để làm giảm nếp nhăn, làm mịn và giữ ẩm cho da, điều này có thể cải thiện đời sống xã hội, sự hài lòng về tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Hơn nữa, da bình thường hoặc da bị khô với các triệu chứng khô da đều có thể đạt được lợi ích tối ưu từ việc sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách. Ấn tượng về khô da bao gồm những thay đổi có thể nhìn thấy và xúc giác của da cũng như sự thay đổi trong các thành phần cảm giác của da, biểu hiện dưới dạng các triệu chứng khô da.

Những triệu chứng này bao gồm cảm giác khô và khó chịu; bao gồm căng, đau, ngứa, châm chích và ngứa ran. Kem dưỡng ẩm hoạt động hiệu quả để khắc phục tình trạng da khô bên dưới da, làm gián đoạn chu kỳ da khô trong khi vẫn duy trì độ mịn màng cho da.

Chống viêm nhiễm 

Một số thành phần dưỡng ẩm, chẳng hạn như axit glycyrrhetinic, palmitoyl-ethanolamine, telmesteine, Vitis vinifera , lipid sửa chữa hàng rào chiếm ưu thế ceramide và các sản phẩm phân hủy filaggrin có đặc tính chống viêm đáng kể thông qua các cơ chế khác nhau, chẳng hạn như ngăn chặn hoạt động của cyclooxygenase và điều hòa các cytokine cũng như sản xuất prostanoids tiền viêm, mang lại tác dụng làm dịu da bị viêm, chẳng hạn như viêm da.

Chống ngứa 

Kem dưỡng ẩm gốc nước mang lại hiệu quả làm mát từ sự bốc hơi nước trên bề mặt da, và một số loại kem dưỡng ẩm có thể chứa tinh dầu bạc hà như một chất phụ gia, mang lại cảm giác mát mẻ và do đó làm giảm các triệu chứng ngứa.

>>>Xem thêm: Tinh chất dưỡng ẩm cho da khô Rooicell Hyaluron Fluid Essence 

Tinh chất dưỡng căng da và dưỡng ẩm tối ưu, giúp kiểm soát và cân bằng độ ẩm và chất nhờn, mang đến làn da tươi trẻ, căng bóng và mượt mà hơn, duy trì làn da căng khỏe suốt ngày dài.

Thành phần chính của Rooicell Hyaluron Fluid Essence

- Hyaluronic Acid (HA): là phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt, có chức năng làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào. Những ích lợi của HA không chỉ giúp cho da bạn đẹp hơn, căng mịn hơn mà còn giúp cho quá trình lão hoá trên da chậm hơn.

- Aloe Vera (chiết xuất từ Lô Hội): dưỡng ẩm cho da, phục hồi da tổn thương.

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác