Vitamin C có tác dụng gì đối với làn da của bạn

Ngày Đăng : Sunday, August 06, 2023



Thành phần Vitamin C trong cấu trúc của da

Vitamin C là một thành phần bình thường của da được tìm thấy ở nồng độ cao ở cả lớp hạ bì và biểu bì. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C ở lớp biểu bì cao hơn ở lớp hạ bì, mặc dù nồng độ vitamin C ở cả hai lớp cấu trúc da xấp xỉ bằng nồng độ của các chất chống oxy hóa hòa tan trong nước khác, bao gồm cả axit uric. và glutathione. 

Tuy nhiên, quá trình lão hóa sẽ khiến hàm lượng vitamin C ở cả lớp biểu bì và hạ bì bị suy giảm. Đồng thời, tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím hoặc chất ô nhiễm, chẳng hạn như khói thuốc lá và khí ozone, cũng có thể làm giảm lượng vitamin C, chủ yếu ở lớp biểu bì.

Bên cạnh đó, vitamin C cũng có thể được cung cấp cho da thông qua việc bôi ngoài da. Trong khi đó, lớp sừng là một trở ngại cho sự hấp thu hiệu quả của vitamin C từ đường dùng tại chỗ. 

Ảnh hưởng của việc thiếu vitamin C đối với làn da

Các triệu chứng thiếu vitamin C xuất hiện khi nồng độ axit ascorbic trong huyết tương giảm xuống dưới 10 micromol (μM), mức có thể ngăn ngừa bằng cách tiêu thụ ít nhất 10 mg axit ascorbic mỗi ngày.

Biểu hiện của các trường hợp thiếu vitamin C là suy giảm tổng hợp collagen, dẫn đến phá vỡ các mô liên kết và làm mỏng thành mạch máu. Các triệu chứng da ban đầu của tình trạng thiếu vitamin C là lớp sừng dày lên và xuất hiện các chấm xuất huyết nhỏ li ti dưới da.

Chức năng của vitamin C đối với làn da khỏe mạnh

Chống tia cực tím 

Vitamin C giúp hạn chế tổn thương da do tiếp xúc với tia cực tím (UV). Vitamin C không thể ví như "kem chống nắng" vì nó không hấp thụ ánh sáng trong phổ tia UVA hay UVB. Thay vào đó, hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ của vitamin C bảo vệ chống lại tác hại của tia cực tím đối với da bởi các gốc tự do. 

Ngăn ngừa nếp nhăn 

Sự tích tụ các tổn thương oxy hóa đối với protein là một đặc điểm của cả lão hóa do quang hóa và lão hóa nội tại. Tổn thương oxy hóa như vậy có thể dẫn đến những thay đổi trong cấu trúc của da.

Ngoài chức năng chống oxy hóa, vitamin C còn điều chỉnh quá trình tổng hợp protein collagen đóng vai trò cấu trúc. Tại thời điểm này, vitamin C đóng vai trò trong quá trình hydroxyl hóa các phân tử collagen, cần thiết cho sự ổn định ngoại bào và hỗ trợ lớp biểu bì.

Chữa lành vết thương 

Một trong những dấu hiệu của việc thiếu vitamin C là vết thương khó lành. Các phản ứng viêm thường làm tăng các gốc tự do tại vị trí bị thương và sự hiện diện của vitamin C có thể hạn chế tác hại của các gốc tự do, thúc đẩy quá trình lành vết thương nhanh hơn. 

Cải thiện độ ẩm cho da khô 

Bổ sung thêm vitamin C từ chế độ ăn uống của bạn có liên quan đến việc giảm nguy cơ khô da. Cơ chế là các phân tử axit ascorbic có thể ngăn chặn sự mất nước qua biểu bì.

Các chức năng khác 

Việc sử dụng vitamin C tại chỗ đã được chứng minh là hữu ích cho làn da dễ bị mụn trứng cá để giảm các tổn thương viêm nhiễm. Ngoài ra, bôi vitamin C tại chỗ cũng có thể có tác dụng làm sáng da nhẹ do giảm sản xuất melanin và quá trình oxy hóa melanin.

Tinh chất dưỡng da ROOICELL Eterno Vita-C Serum giúp làm mờ vết thâm và làm sáng da giúp thẩm thấu sâu vào bên trong da, và cải thiện làn da. Ngoài ra, tinh chất dưỡng da, chống lão hóa, làm sáng da, ngăn ngừa nám với thành phần chính là A.A

Thông tin liên hệ 

  • Địa chỉ:  61 Phùng Văn Cung, Phường 2, Q.Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

  • Email: rooicellvietnam@gmail.com

  • SĐT 0283 517 8669 - 0932 471 168

  • Trang web:  https://rooicell.com.vn/ 



Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Sản Phẩm Mới
TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

TINH CHẤT PURIFYING AMPOULE

- Purifying Ampoule giúp cải thiện làn da có lỗ chân lông giãn...

Giá : 2.219.000 đ

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Bộ Sản Phẩm Phục Hồi, Cấp Ẩm Da Nhạy Cảm

Combo gồm 3 sản phẩm: - Sữa rửa mặt làm sạch da - Tinh...

Giá : 2.540.000 đ

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

MẶT NẠ DƯỠNG DA VITAMIN AMPOULE MASK

- Vitamin Ampoule Mask được chiết xuất từ trái cây như táo,...

Giá : 850.000 đ

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

MẶT NẠ CHỐNG LÃO HÓA COLLAGEN AMPOULE MASK

Collagen Mask có nồng độ Marine Collagen với công nghệ Nano....

Giá : 850.000 đ

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

KEM TẨY DA CHẾT PEEL GOMMAGE CREAM

PEEL GOMMAGE CREAM với chiết xuất thành phần tự nhiên sản...

Giá : 1.290.000 đ

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất dưỡng da Cica Essence - All in One Cell balance

Tinh chất Cica Essence - All in One Cell balance giúp điều trị...

Giá : 1.200.000 đ

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm Hyaluron Ampoule Mask

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da Hyaluron Ampoule Mask đây là sản...

Giá : 850.000 đ

Bài viết nổi bật


Các tin khác